Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mảnh vỡ đồ chơi găm người bé trai

Cập nhật: 15:35 ngày 11/08/2022
Bệnh nhân nhi, 10 tuổi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do đồ chơi chạy bằng pin phát nổ, các mảnh vỡ văng vào người.
{keywords}

Cẩn thận với đồ chơi trẻ em không an toàn.

Ngày 11/8, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết bệnh nhi bị thương ở bàn tay, cẳng tay, cẳng chân, ngực, bụng chảy máu. Bác sĩ chỉ định chụp Xquang, CT ổ bụng phát hiện cơ thể nhiều tổn thương, đặc biệt là gan, vết thương thấu bụng, tình trạng nặng nề.

Ê kíp phẫu thuật lấy dị vật tại các vị trí tổn thương, khâu nối gân ngón 5 bàn tay cho người bệnh.

Hiện, sức khỏe và tinh thần bé ổn định, song vết sẹo cần thời gian để lành.

Bác sĩ khuyến cáo trẻ chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém và phát nổ dẫn đến những tổn thương nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, pin nổ có thể gây tử vong tại chỗ do tổn thương tại những bộ phận quan trọng trong cơ thể như tim, gan, phổi do dị vật.

Phụ huynh cần chọn đồ chơi có nhãn mác, thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, nơi bán uy tín cho trẻ để giảm nguy cơ mất an toàn do nổ pin; hướng dẫn trẻ chơi đúng cách .

Trong trường hợp muốn cho bé chơi những đồ chơi có sử dụng pin như ô tô, trống, kèn, đèn lồng phát sáng... nên dùng loại có gắn vít ở chỗ lắp pin để bé không thể tự tháo, lắp pin. Để đồ chơi có pin xa những nơi có nguồn nhiệt cao, tránh va đập mạnh, nếu có dấu hiệu hư hỏng nên loại bỏ.

Không để pin ở bên ngoài, tránh nguy cơ nuốt phải. Luôn giám sát các thiết bị cần sạc pin. Khi pin đầy, rút dây cắm sạc, tránh sạch quá nhiều đôi khi làm pin quá tải và gây nổ. Không được vừa sạc pin vừa chơi đồ chơi.

Giá xăng dầu giảm lần thứ năm liên tiếp
Từ 15 giờ hôm nay (11/8), mỗi lít xăng giảm thêm hơn 900 đồng, dầu cũng hạ 1.000-1.210 đồng (trừ dầu mazut).
Xử lý nhiều trường hợp đi xe mô tô vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
(BGĐT) - Trong hai ngày 9 và 10/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang đã xử phạt hơn 20 trường hợp điều khiển xe mô tô đi vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, mức phạt từ 2-3 triệu đồng.
Lục Ngạn: Một người mất tích khi đi qua ngầm tràn
(BGĐT) - Sáng 11/8, tại ngầm tràn thôn Bóm, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), anh Châu Văn H (SN 2000) ở thôn Bóm trượt chân ngã và bị nước cuốn mất tích.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...