Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bản ở Sơn La chìm trong nước hơn 10 ngày

Cập nhật: 10:18 ngày 22/09/2022
Gần 200 người dân ở một bản của TP Sơn La sống chung với nước ngập 11 ngày qua dù mưa đã ngớt.
{keywords}

Nước nhấn chìm toàn hộ đường xá ở bản Giáng. 

Chiều 21/9, hơn 40 hộ dân bản Giáng, xã Chiềng Đen, TP Sơn La (Sơn La) vẫn bị ngập, nơi sâu nhất hơn 2 m. Nước bắt đầu lên ở bản Giáng từ trận mưa ngày 11/9.

Một người dân bản Giáng cho biết, đến hết ngày 12/9 mưa ngớt nhưng nước không rút mà có dấu hiệu tăng lên. "Từ năm 2020 cứ mưa là bản ngập, nước rút chậm, nhưng đây là lần đầu nước lên cao như vậy", người này nói.

Hiện gần 200 nhân khẩu đối mặt với ô nhiễm nguồn nước, phát sinh bệnh tật, thiếu lương thực, phải đi lại bằng bè tự chế từ cây luồng.

Ông Cà Văn Long, Chủ tịch UBND xã Chiềng Đen cho biết, nguyên nhân nước rút chậm là bản Giáng nằm ở lòng chảo, đường thoát nước duy nhất là các hang caster. Mỗi năm, đất đá từ trên núi theo dòng nước lại lấp đi một phần hang, đến năm nay thì lấp hoàn toàn.

"Chúng tôi đã tổ chức khơi một số đường rãnh nhưng không hiệu quả, xã đã báo cáo các cấp để tìm phương án xử lý", ông Long nói và cho biết đã di chuyển người già, trẻ em đến nhà người thân ở vị trí cao, đồng thời tổ chức cấp phát thuốc chữa các bệnh ngoài da cho người dân.

WHO: 74% số ca tử vong toàn cầu do bệnh không lây nhiễm
WHO cho hay các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường là nguyên nhân gây ra 74% số ca tử vong trên thế giới.
Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bắc Giang trong tốp đầu cả nước
(BGĐT) - 9 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Bắc Giang bằng cả năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đứng tốp đầu cả nước. Kết quả này thêm khẳng định doanh nghiệp Bắc Giang đã hồi phục sản xuất, đáp ứng đơn hàng cho đối tác.
Bắc Giang: Bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản của nữ công nhân
(BGĐT) - Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ 1 vụ cướp tài sản xảy ra tại địa bàn xã thị trấn Nếnh (Việt Yên).

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...