Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam phối hợp với Trung Quốc điều tra vụ 13 thuyền viên tử vong

Cập nhật: 21:22 ngày 21/10/2022
Việt Nam đang phối hợp với cơ quan đại diện Trung Quốc để điều tra vụ 13 thuyền viên tử vong trên tàu ở vùng biển gần Côn Đảo.
{keywords}

Tàu hàng Wu Zhou 8 rời cảng năm 2014. Ảnh: Marine Traffic.

"Khi được giải cứu, 12 người trên tàu đã tử vong. Rất tiếc khi đưa vào bờ có thêm một người tử vong", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, khi được hỏi về vụ tàu quốc tịch Trung Quốc có 21 thuyền viên nghi bị ngộ độc ngoài khơi Côn Đảo ngày 30/9.

Bà Hằng cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa những thuyền viên trong tình trạng nguy kịch đến Trung tâm Y tế quân y huyện Côn Đảo, đồng thời kết nối với cơ quan y tế tỉnh Hải Nam của Trung Quốc để tiến hành hội chẩn từ xa. Hiện 8 thuyền viên còn lại đã ổn định sức khỏe và được ra viện.

Các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với cơ quan đại diện Trung Quốc để hỗ trợ điều tra nguyên nhân sự việc, xử lý các vấn đề liên quan và giải quyết vấn đề hậu sự với những thuyền viên tử vong theo đúng quy định pháp luật, bà Hằng nói thêm.

Đồn biên phòng Côn Đảo sáng 30/9 nhận thông tin từ máy bay trực thăng cứu hộ đáp tại sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo, về sự cố xảy ra trên tàu Wuzhou 8 mang quốc tịch Trung Quốc ở cách đảo hơn hơn 110 km về hướng đông nam.

Tàu Wuzhou 8 dài 225 m, rộng 32 m, chở hàng sắn lát, xuất phát từ cảng Kohsichan, tỉnh Chonburi, Thái Lan tối 27/9, dự kiến về Liên Vân Cảng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 8/10. Thuyền trưởng cho biết 18 thuyền viên trên tàu bị ngộ độc thực phẩm khi di chuyển ở vùng biển ngoài khơi Côn Đảo.

Xem xét, thi hành kỷ luật nhiều tổ chức Đảng, đảng viên
Trong các ngày 18 và 19/10/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 21. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.
Bắc Giang: Kỷ luật Bí thư, Phó Bí thư, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Hoàng Văn Thụ
(BGĐT) - Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Bắc Giang và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy vừa quyết định kỷ luật tập thể BTV Đảng ủy cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) do mắc một số khuyết điểm, vi phạm.
19 tiếng truy tìm kẻ trộm lô trang sức gần một tỷ đồng
Sa lưới khi vừa bước xuống xe khách để ăn tối, Dương Hoàng Phúc nói "không nghĩ bị bắt nhanh vậy" vì trước đó đã bán vàng mua quần áo mới để hóa trang.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...