Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai người kẹt trong thang máy do mất điện

Cập nhật: 08:40 ngày 05/06/2023
Đi thang máy ở khách sạn và Trung tâm Anh ngữ tại TP Vinh (Nghệ An), hai người bị mắc kẹt do mất điện, đã được cảnh sát giải cứu.
{keywords}

Nạn nhân (áo trắng) mắc kẹt trong thang máy khách sạn được giải cứu ra ngoài. Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 11 giờ 54 phút ngày 4/6, nam thanh niên (28 tuổi, trú thị xã Thái Hòa) di chuyển bằng thang máy từ tầng một lên tầng 4 của khách sạn đóng ở phường Trung Đô, TP Vinh. Khi đến tầng 4 thì điện mất, thang máy dừng, nạn nhân biết bị mắc kẹt nên gọi điện báo cho nhà chức trách.

8 phút sau, tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Trường Thi, thiếu niên 17 tuổi cũng bị kẹt trong thang máy tầng 3 của một Trung tâm Anh ngữ do mất điện.

Nhận tin báo, Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Nghệ An) đã điều hai xe cứu hộ cứu nạn cùng 14 cán bộ, chia làm hai tổ công tác tiếp cận hiện trường. Lực lượng chức năng sau đó mở cửa hai thang máy trong vài phút, đưa nạn nhân ra ngoài an toàn.

Hai người bị mắc kẹt mồ hôi ướt đẫm, sau khi nghỉ ngơi đã ổn định tinh thần.

Lãnh đạo Điện lực TP Vinh cho biết, sự cố mất điện tại khách sạn ở phường Trung Đô do Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc yêu cầu tiết giảm nhằm bảo đảm nguồn điện trên địa bàn. Điện lực đã có thông báo bằng tin nhắn cho khách hàng.

Còn sự cố mất điện trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Trường Thi, là do một đơn vị thi công đường gần Trung tâm Anh ngữ làm ảnh hưởng cáp ngầm, gây mất điện hơn 40 phút. Sự cố mất điện đã được khắc phục vào chiều cùng ngày.

"Khi cắt điện khẩn cấp, tin nhắn đến gần như đồng thời, không sớm được 10-15 phút như kế hoạch đề ra từ trước. Còn các sự cố bất khả kháng thì không thể thông báo trước cho khách hàng", lãnh đạo Điện lực TP Vinh nói.

Một tuần qua, Nghệ An cũng như các tỉnh miền Bắc và Trung nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi hơn 40 độ C. Nhu cầu dùng điện tăng cao nhưng do hạn chế nguồn cung nên nhiều nơi đã bị cắt điện luân phiên để giảm tải. Riêng TP Vinh bắt đầu cắt điện từ chiều 3/6.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 3/6, bé trai 11 tuổi trú TP Vinh lên nhà người họ hàng ở xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương chơi, trong lúc đi thang máy đã mắc kẹt bên trong do mất điện. Cảnh sát đã mở khóa khẩn cấp trong hai phút, đưa được bé trai ra ngoài an toàn.

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023: Tôn vinh 16 tập thể, cá nhân
Vinh quang Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Ý chí Việt Nam” tôn vinh, cổ vũ sức mạnh và tinh thần vượt mọi khó khăn, khát khao cống hiến của 16 tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình cho ý chí, khát vọng vươn lên, truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội.
Quốc hội thảo luận 3 dự án Luật
Theo chương trình làm việc, sáng 5/6, Quốc hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi).
Thầy cúng trộm dây chuyền trên tượng Bà Chúa Xứ
Lê Đại Vũ, thầy cúng ở Cà Mau, thừa lúc mọi người trong miếu không để ý đã lén lấy dây chuyền vàng trị giá khoảng 50 triệu đồng đeo trên cổ tượng Bà Chúa Xứ.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...