Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 36 °C / 28 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chế độ ăn Địa Trung Hải của CEO 101 tuổi người Mỹ có gì đặc biệt?

Cập nhật: 08:22 ngày 19/03/2024
Roy Cohen (101 tuổi), giám đốc công ty dược phẩm ở Mỹ khuyên mọi người sống có mục tiêu, duy trì kết nối cộng đồng, ăn theo chế độ Địa Trung Hải và tập thể dục.
{keywords}

Roy Cohen (101 tuổi), CEO công ty dược phẩm. 

Roy Cohen sinh năm 1922, là giám đốc của một công ty dược phẩm (CEO). Khi ông sinh ra, trang trại của gia đình còn chưa có nước và điện. Cohen đã trải qua thế chiến thứ hai, cuộc đại suy thoái và đại dịch Covid-19. Đến nay, ở tuổi 101, ông có cuộc sống khỏe mạnh, hoạt bát. Ông vẫn quản lý tài chính gia đình, quan sát sự phát triển của xã hội và quan tâm đến triết học. Vấn đề sức khỏe duy nhất ông gặp phải là tuyến tiền liệt. "Tôi giữ được vóc dáng cân đối, sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất", ông nói.

Ông Cohen đã chia sẻ bài học lâu năm, đúc kết trong nhiều thế kỷ để có cuộc sống lâu dài và ít bệnh tật.

Cohen cho rằng ông sống thọ một phần nhờ vào gene di truyền. Cha và mẹ ông đều sống đến 86 và 90 tuổi. Tuy nhiên, theo ông, chế độ ăn Địa Trung Hải cũng là yếu tố quan trọng cho tuổi già ít bệnh tật.

Chế độ ăn ưu tiên rau củ quả, các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đặc biệt đề cao dầu ô liu nguyên chất. Người thực hiện cũng tránh ăn đường và bột tinh chế. Các chất béo khác ngoài dầu ô liu như bơ cũng hiếm khi được sử dụng.

Cohen không ăn thực phẩm chế biến sẵn và thịt đỏ. Thay vào đó, ông thường thưởng thức cá tươi, rau và dầu ô liu. Trong các bữa nhẹ, ông ăn súp lơ, cà rốt hoặc ớt chuông đỏ.

Thực đơn Địa Trung Hải giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Tất cả đều là những thành phần chính giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

Bên cạnh ăn uống lành mạnh, ông cũng thường xuyên tập thể dục buổi sáng bằng các công việc đơn giản ở trang trại. Khi đã cao tuổi, ông tập thể dục chân 20 phút khi còn đang nằm trên giường, đi bộ ít nhất 60 vòng quanh nhà bếp và phòng khách mỗi ngày.

Ngoài ra, ông còn luôn hoạt động não bộ bằng việc quản lý hoạt động tài chính của doanh nghiệp, giữ mối quan hệ gần gũi, thân thiết với người xung quanh.

Vụ nghi ngộ độc tại Khánh Hòa: Phát hiện nhiều vi khuẩn gây bệnh trong mẫu thực phẩm
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) nghi do ăn ở quán gà, đường Bà Triệu, chiều 18/3, Viện Pasteur Nha Trang đã thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm được gửi từ Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus và Staphylococcus aureus.
Việt Nam có 752 người siêu giàu
Việt Nam đang có 752 người siêu giàu năm 2023, tăng 2,4%. Để được xếp vào nhóm người siêu giàu, cá nhân đó phải sở hữu khối tài sản từ 30 triệu USD (khoảng 740 tỷ đồng) trở lên.
Số ca sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng gấp 3 lần
Ba tháng đầu năm nay, Hà Nội ghi nhận 513 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VnExpress

Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...