Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

2.300 y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chích ngừa cúm A/H1N1

Cập nhật: 22:06 ngày 05/07/2018
Sau khi nhiều bệnh nhân cúm điều trị tại Chợ Rẫy, 2.300 bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện này đã chủ động tiêm chủng để phòng bệnh cho bản thân và ngăn ngừa cúm A/H1N1 lây lan ra cộng đồng .
{keywords}

Nhân viên y tế của BV Chợ Rẫy tiêm vaccine phòng cúm.

Trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở Bến Tre đã tử vong

Khoảng hơn 1 tuần qua, cứ đến trưa các y, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh (HCM) lại tập trung tại căn phòng điều dưỡng của khu hành chính để được chích mũi vaccine ngừa cúm.

Hoạt động này được thực hiện thường xuyên mỗi năm, nhất là vào cao điểm những đợt cúm mùa. Thời điểm này BV đã và đang điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nên việc tiêm vaccine càng có ý nghĩa quan trọng.

Trước đó vào ngày 11-6, BV Chợ Rẫy đã phát hiện 17 ca nghi ngờ nhiễm cúm tại khoa Nội thận, trong đó 10 ca được xác định dương tính với cúm A/H1N1 sau khi tiến hành xét nghiệm sinh học phân tử (PCR).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo BV Chợ Rẫy đã thành lập ban phòng chống cúm, thực hiện cách ly nghiêm ngặt và tiến hành khoanh vùng quản lý, tập huấn cho tất cả nhân viên y tế về vấn đề phát hiện sớm ở các khoa lâm sàng, thông tin cho thân nhân, bệnh nhân phòng tránh dịch cúm lây lan.

BV cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, thuốc men, vật dụng để phòng khi dịch cúm lớn xảy ra, đồng thời phối hợp với Viện Pasteur TP HCM đưa ra giải pháp cụ thể nhất khi điều trị.

Các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, thân nhân người bệnh, những người làm việc tại BV như điều dưỡng, lao công… là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. Ước tính có khoảng 2.300 nhân viên y tế tham gia tiêm ngừa cúm trong đợt lần này.

Được biết, loại vaccine mà BV sử dụng là Influvac 0.5ml/1 liều tiêm, có chỉ định phòng cúm cho người lớn và trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên. Các y, bác sĩ  tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm bệnh, có nguy cơ mắc bệnh sẽ được miễn phí tiêm ngừa, ngoài ra những nhân viên còn lại của BV cũng sẽ được hỗ trợ một phần chi phí tiêm.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...