Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bệnh nhi nhiễm bệnh sởi chủ yếu do chưa tiêm vắc-xin

Cập nhật: 16:01 ngày 24/09/2018
(BGĐT) - Hiện nay, tại một số tỉnh phía Nam đang gia tăng bệnh nhi mắc sởi, nhất là ở những nơi tập trung đông người như trường học.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh, tăng 7 trường hợp so cùng kỳ năm 2017, trong đó chủ yếu là bệnh nhi dưới 1 tuổi. Tuy chưa phải là địa phương có số trẻ em mắc nhiều nhưng các ca bệnh trên đều diễn tiến nặng được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (3 trường hợp) và Bệnh viện Nhi Trung ương (6 trường hợp). Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong số này có 8 bệnh nhi chưa tiêm vắc-xin và chưa đến tuổi tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi. Theo lịch trẻ được tiêm mũi sởi đầu tiên lúc 9 tháng.

{keywords}

Bác sĩ khám cho bệnh nhi trước khi chỉ định tiêm vắc-xin phòng bệnh tại Trạm Y tế phường Dĩnh kế (TP Bắc GIang).

Để phòng, chống bệnh sởi bùng phát, ngành y tế khuyến cáo các gia đình cần đưa trẻ đi tiêm vắc-xin đúng lịch, đủ mũi. Nhất thiết, phụ nữ trước khi mang thai (3 tháng) cần tiêm vắc- xin sởi - quai bị - rubella để phòng bệnh cho mẹ và con trong giai đoạn em bé chưa đủ tuổi tiêm chủng. 

Được biết, dấu hiệu của bệnh sởi ban đầu giống với bệnh rubella (bao gồm sốt, nổi ban đỏ); nếu không được điều trị kịp thời, đúng chỉ định của bác sĩ dễ dẫn đến biến chứng suy hô hấp, viêm màng não, viêm tủy cấp, viêm ruột gây tiêu chảy. Khi trẻ có triệu chứng sốt phát ban, người nhà không tự ý dùng thuốc mà cần đưa trẻ đến khám tại cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời, đúng bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...