Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập thể dục giúp ích cho việc cai nghiện thuốc lá

Cập nhật: 08:51 ngày 27/10/2018
(BGĐT)- Nếu bạn đang tìm kiếm phương thức để từ bỏ thuốc lá thì một trong những cách đơn giản và dễ làm nhất là tập thể dục. Theo một nghiên cứu mới, tập thể dục có thể giúp ích cho việc cai thuốc lá giúp bạn dễ dàng đối phó với các triệu chứng khó chịu khi cai thuốc như: Khó ngủ, đau đầu, nhạt miệng, tăng cân...

Tập thể dục được biết là cách làm giảm các triệu chứng cai nghiện nicotine. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thậm chí một bài tập thể dục ngắn trong 10 phút ngắn cũng có thể có những tác động tức thời trong việc làm giảm thèm muốn thuốc lá. Các bác sĩ khuyên bạn rằng, thay vì dành thời gian và tốn kém chi phí cho việc hút thuốc lá gây tổn hại sức khỏe, bạn hãy thường xuyên tập thể dục với các thiết bị tập thể dục tại nhà như máy chạy bộ điện, máy tập bụng, xe đạp tập thể dục… Bởi tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, giúp bạn sống vui khỏe hơn, quá trình lão hóa cũng diễn ra chậm hơn.

Chuẩn bị cho bài tập thể dục trong liệu trình cai thuốc lá: Bạn không nên uống cà phê ở hàng vì ở đó có rất nhiều người hút thuốc, rất dễ kích thích sự thèm thuốc của bạn. Đồng thời cà phê là chất kích thích khiến bạn thèm thuốc nhiều hơn. Không nên để thuốc lá ở trong người, hãy đoạn tuyệt với nó vì đã cai thì không lý do gì để gói thuốc tồn tại ở trong bạn.

- Tập bài tập giúp cải thiện lưu thông máu, giảm mệt mỏi, giúp chống lại sự thôi thúc hút thuốc.

- Tập vận động toàn thân, giảm lo lắng, căng thẳng

- Tập thư giãn cơ thể, làm dịu hệ thần kinh, cân bằng thể chất

Song song với việc luyện tập thì nên sử dụng thực phẩm bổ trợ, đặc biệt là những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, thường xuyên vệ sinh răng miệng để giảm thiểu mùi thuốc lá, tránh cảm giác thèm hút. Cần chăm chỉ tập luyện thể dục, thể thao, hạn chế bia rượu, cà phê, thức uống có ga, có thể nhai kẹo cao su trong quá trình cai thuốc lá. Sau khi cai thuốc lá thành công tuy không còn thèm thuốc nhưng việc hút thuốc như là một thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức của mình. Nên bạn cần mạnh dạn khước từ các lời mời dùng thuốc lá để không bị tái nghiện.

Từ bỏ việc hút thuốc lá là mục tiêu của rất nhiều người. Không ít người đã cố gắng từ bỏ nhiều hơn một lần nhưng không thành công. Việc bỏ hẳn thuốc lá có thể mất một vài tuần hoặc lâu hơn, nhưng một khi từ bỏ thành công thì lợi ích sức khỏe bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với cuộc đấu tranh khó khăn đó.

Minh Minh (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...