Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Huấn luyện phẫu thuật nội soi đầu tiên tại Việt Nam được công nhận chuẩn quốc tế

Cập nhật: 09:40 ngày 04/12/2018
Trung tâm Huấn luyện phẫu thuật nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã được Hội phẫu thuật nội soi và nội soi châu Á (ELSA) công nhận là “Center of Excellence” tại Hội nghị thường niên năm 2018 được tổ chức mới đây tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Đây là Trung tâm Huấn luyện phẫu thuật nội soi (PTNS) đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn ELSA.

PGS. TS, bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Trưởng Trung tâm Huấn luyện PTNS bệnh viện Đại học (ĐH) Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, việc nhận được chứng nhận "Center of Excellence" là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng giảng dạy của trung tâm. Các yếu tố cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy, trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên đều đạt chuẩn quốc tế và được ELSA công nhận.

{keywords}

Trung tâm Huấn luyện PTNS Việt Nam giảng dạy cho 1.600 phẫu thuật viên trong nước và nước ngoài.

"Trong tương lai, Trung tâm Huấn luyện PTNS bệnh viện tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường hội nhập quốc tế bằng việc liên kết với các trung tâm huấn luyện PTNS lớn trên thế giới, đưa ngành PTNS nói riêng và nền y khoa nước nhà tiến xa trên bản đồ y khoa thế giới”, PGS. TS, bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc cho biết.

Hội nghị thường niên năm 2018 của ELSA quy tụ nhiều phẫu thuật viên và chuyên gia trong lĩnh vực PTNS từ các nước châu Á và thế giới. Cũng trong hội nghị này, nhóm chuyên gia bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã trình bày 5 báo cáo khoa học và được mời giảng dạy về phẫu thuật đường mật. Bên cạnh đó, đội phẫu thuật viên của Việt Nam đã vượt qua 14 đối thủ đến từ các quốc gia để đoạt Cúp vô địch trong cuộc thi ELSA Olympic Games về kỹ năng thực hành PTNS trên mô hình.

Trung tâm Huấn luyện PTNS bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh được thành lập năm 2003, là trung tâm đào tạo và huấn luyện PTNS đầu tiên trên cả nước. Từ đó đến nay, Trung tâm đã giảng dạy cho hơn 1.600 phẫu thuật viên trong nước và hơn 700 phẫu thuật viên nước ngoài.

Bé 12 tuổi nuốt phải kim khâu, bác sĩ nội soi gắp ra cây kim còn nguyên sợi chỉ cước
Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới vừa tiến hành nội soi gắp ra một chiếc kim khâu kèm theo cả một đoạn chỉ cước dài 25cm trong ruột non của một bệnh nhi 12 tuổi.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang: Phẫu thuật nội soi vá màng nhĩ thủng bằng phương pháp mới
(BGĐT) - Tiếp nhận gói kỹ thuật chuyên sâu do Bệnh viện Tai - Mũi -  Họng T.Ư chuyển giao, nhóm bác sĩ Khoa Tai – Mũi – Họng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi vá màng nhĩ thủng. 
 
90% các bệnh viện tại Việt Nam ứng dụng kỹ thuật nội soi trong phẫu thuật
Dù đi sau thế giới nhưng kỹ thuật nội soi trong phẫu thuật đã phủ rộng các bệnh viện từ tuyến Trung ương đến tuyến quận, huyện. Đến nay, khoảng 90% bệnh viện tại Việt Nam đã triển khai ứng dụng kỹ thuật này. 
 
Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới mổ nội soi tuyến giáp một lỗ
Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa ứng dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới phương pháp này được ứng dụng thành công.
 
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...