Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thảo chẩn đoán, điều trị phẫu thuật ung thư đại trực tràng và tối ưu hóa điều trị ung thư vú

Cập nhật: 18:09 ngày 12/12/2018
(BGĐT) - Ngày 12-12, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Cập nhật chẩn đoán, điều trị phẫu thuật ung thư đại trực tràng và tối ưu hóa điều trị nội tiết ung thư vú”. 

Tham dự hội thảo có các Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ đến từ Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh - Pôn), Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Ung bướu tỉnh và các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

{keywords}

Giáo sư Joel Jules Leroy giới thiệu một số kỹ thuật trong phẫu thuật ung thư đại trực tràng. 

Tại Hội thảo, Giáo sư Joel Jules Leroy thuộc Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh- Pôn) đã giới thiệu kỹ thuật TEM trong phẫu thuật ung thư đại trực tràng. Đây là kỹ thuật cắt tại chỗ các khối u trực tràng qua ngả hậu môn, sử dụng hệ thống ống soi trực tràng kết nối với nguồn sáng và hệ thống kính vi phẫu. 

Kỹ thuật này có ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật cắt u trực tràng qua đường hậu môn kinh điển cho phép phẫu thuật viên quan sát khối u tốt hơn. Các chỉ định phẫu thuật của TEM là tất cả các u lành tính của trực tràng, ung thư trực tràng giai đoạn T1 và các u Carcinoid trực tràng. 

{keywords}

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu tỉnh tặng hoa chúc mừng các Giáo sư, Tiến sĩ tham gia hội thảo.

Cũng tại hội thảo, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Quang, Khoa điều trị A, Bệnh viện K Trung ương trình bày phương pháp điều trị nội tiết ung thư vú (dạng điều trị bổ trợ và điều trị giai đoạn di căn). Theo nghiên cứu, hiện có khoảng 60-70% bệnh nhân ung thư vú có thụ thể nội tiết dương tính. Đối với bệnh nhân này sẽ có tiên lượng sống tốt hơn nhóm âm tính khoảng 5 năm. 

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, đại biểu nêu nhiều câu hỏi và được các chuyên gia giải đáp xung quanh những ưu, nhược điểm của các kỹ thuật; chi phí mua thiết bị để áp dụng các kỹ thuật này vào điều trị cho bệnh nhân hiện nay. 

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...