Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bé 4 tuổi bị chó nhà chưa tiêm phòng tấn công

Cập nhật: 18:06 ngày 23/04/2019
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhân 4 tuổi bị chó nhà cắn trong tình trạng dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ.

Ngày 23-4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trước đó 2 ngày, bệnh viện này tiếp nhận bé T.H.K, 4 tuổi, ở Hà Nam, bị chó nhà nuôi, mới đẻ con và chưa tiêm phòng dại, tấn công.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng vết thương dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ. May mắn vết thương chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến cân cơ, thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt.

{keywords}

Gia tăng số ca chó nuôi tấn công người.

Các bác sĩ đã làm sạch sẽ, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho bệnh nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi tiêm phòng dại. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết thương khô. Dự kiến bệnh nhân ra viện trong vài ngày tới.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, từ tháng 1-2019 đến 23-4-2019, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 10 ca bị chó cắn với nhiều mức độ tổn thương khác nhau.

Kon Tum: Bé gái 5 tuổi bị chó nhà nuôi cắn đã qua cơn nguy kịch
Ngày 22-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: Sau 11 ngày được các bác sĩ tích cực điều trị, bé gái 5 tuổi ở TP Kon Tum bị chó nhà nuôi cắn hàng chục vết quanh vùng cổ và đầu đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe phục hồi tốt.
 
Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn chết
Con chó nặng 10 kg được gia đình ở Thái Nguyên bắt về nuôi được vài ngày bất ngờ cắn bé trai trong nhà.
 
Chó “điên” lao vào cắn 5 người rồi lăn đùng ra chết
 Chó lao vào cắn 5 người, trong đó có bé gái 5 tuổi phải nhập viện. Sau một ngày, chó “điên” lăn đùng chết.
 
Chó ‘điên’ xông vào trường cắn hàng loạt học sinh tiểu học
Trong khi các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa chuẩn bị vào lớp thì bất ngờ bị một con chó “điên” nặng khoảng 10kg xông thẳng vào trường cắn vào tay, chân, lưng, hông… cả 6 em. Trong đó, có 3 em phải đưa ra Đà Nẵng để tiêm huyết thanh.
 
Mối nguy từ chó thả rông, không rọ mõm
(BGĐT) - “Khuyển mã chí tình”- lâu nay con chó vốn được coi là người bạn trung thành với con người, giúp trông coi bảo vệ tài sản gia đình. Tuy nhiên, loài vật nuôi này đang gây nhiều mối lo khi việc quản lý còn buông lỏng.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...