Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sức khỏe các du khách nước ngoài gặp nạn trên đèo Bạch Mã đã ổn định

Cập nhật: 08:10 ngày 13/05/2019
Chiều 12-5, thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, sức khỏe của tất cả 20 bệnh nhân (trong đó, có 18 người Singapore, một người Hàn Quốc và một người Việt Nam) trong vụ xe du lịch gặp nạn trên núi Bạch Mã (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã dần ổn định và dự kiến sẽ được xuất viện trong ba đến năm ngày tới.

TS, Bác sĩ Lê Thừa Trung Hậu, Phó Giám đốc Trung tâm Điều trị theo yêu cầu - quốc tế (Bệnh viện T.Ư Huế) cho biết: vào tối 11-5, bệnh viện đã tiếp nhận 20 bệnh nhân người nước ngoài là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trên khu vực Vườn quốc gia Bạch Mã. Ngay sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được sơ cứu, cấp cứu kịp thời. Đa số các bệnh nhân hiện tại đã cơ bản bình phục, sức khỏe ổn định sau khi được các y bác sĩ phụ trách chăm sóc và điều trị tích cực.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Các bác sĩ đã tiến hành xử lý bốn ca khâu vết thương phần mềm nhẹ; hai ca gãy xương mổ cấp cứu; một ca nắn khớp háng bị trật và điều trị cho các ca khác bị chấn thương đầu nhẹ. Dự kiến, các bệnh nhân nhẹ sẽ được ra viện trong ngày 13 hoặc 14-5; các bệnh nhân mổ cấp cứu dự kiến xuất viện chậm hơn, từ ba đến năm ngày sau.

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác điều trị cho các bệnh nhân nói trên hiện đang được diễn ra khá tích cực tại Trung tâm Điều trị theo yêu cầu – quốc tế, nơi được xem là cơ sở y tế có máy móc hiện đại và dịch vụ y tế tốt nhất hiện nay ở Bệnh viện T.Ư Huế. Mặc dù ngày nghỉ (Chủ nhật), nhưng bệnh viện tăng cường thêm các nhân viên y tế để thực hiện công tác chăm sóc điều trị, nhất là chữa trị cho những bệnh nhân gặp nạn trong vụ tai nạn này.

Được biết, chiều tối 11-5, sau khi trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra, xử lý vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Giao thông vận tải, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh... đã đến Bệnh viện T.Ư Huế thăm hỏi, động viên các nạn nhân không may bị thương trong vụ tai nạn nói trên. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế tập trung mọi nỗ lực tốt nhất để chăm sóc, chữa trị cho các nạn nhân.

Sáng 12-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến bệnh viện lấy lời khai các nạn nhân. Cũng trong sáng cùng ngày, Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới Thừa Thiên - Huế cho biết, xe khách BKS 75K-1447 thuộc Công ty TNHH TM&DVDL Nam Thịnh (trụ sở tại TP Huế) gặp nạn khi đang trên đường từ Bạch Mã xuống ra Quốc lộ 1A (chiều 11-5) kiểm định tháng 3 vừa qua và còn hạn kiểm định đến tháng 9-2019.

Như đã thông tin, vào chiều 11-5, chiếc ô-tô du lịch BKS 75K-1447 do tài xế Hoàng Nguyên Thạnh (SN 1981, trú tại 103/22 Nhật Lệ, TP Huế) điều khiển, khi xe trên đường di chuyển từ đỉnh Bạch Mã xuống chân núi, cách cổng kiểm soát khu du lịch này khoảng hơn 1km thì lao vào vách núi đá phía ta-luy dương. 

Lúc xảy ra vụ tai nạn, trên xe có 21 người. Tài xế và 19 hành khách trên xe bị thương, được đưa đến sơ cứu nhanh chóng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lộc, sau đó được chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế điều trị. Cơ quan chức năng đã kiểm tra tài xế, kết quả âm tính với ma túy. Tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, đoạn đường dốc, có nhiều khúc cua; vết lốp xe trượt trên mặt đường kéo dài khoảng 20m.

Xe khách tông vào vách núi, 14 sinh viên nước ngoài bị thương
Đến 19 giờ ngày 11-5, lực lượng cứu hộ Công an huyện Phú Lộc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thừa Thiên – Huế và y tế đã đưa các nạn nhân vụ tai nạn xe khách trên đường dẫn vào Vườn Quốc gia Bạch Mã, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) đến bệnh viện cấp cứu.
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...