Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô gái Hà Nội mê xúc xích, mỳ tôm cắt dạ dày để giảm cân

Cập nhật: 09:06 ngày 05/06/2019
Cô Phương Anh, 32 tuổi, ở Hà Nội mê xúc xích, mỳ tôm, những đồ ăn nhanh. Sở thích ăn uống khiến cân nặng của cô bắt đầu tăng sau một mùa hè từ 47kg lên đến 63kg, có lúc số cân nặng đạt mốc 93kg.

Phương Anh phải tìm đến các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa - Viện Phẫu thuật tiêu hóa (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) "cầu cứu".

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống để điều trị bệnh béo phì cho bệnh nhân Phương Anh. Vị trí các cơ quan phủ tạng của bệnh nhân Phương Anh bị đảo ngược. Người bình thường lá lách nằm bên trái, bệnh nhân Phương Anh lá lách nằm bên phải, gan đảo ngược chiều khiến cuộc mổ khó khăn. Kíp mổ phải đứng vị trí ngược lại so với ca mổ bình thường khác.

{keywords}

Cô Phương Anh trước và sau phẫu thuật cắt dạ dày giảm cân. 

Sau phẫu thuật gần 2 tháng rưỡi, bệnh nhân giảm được 19kg, sức khỏe bệnh nhân tốt, tinh thần vui vẻ, tự tin hơn.

Đại tá PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Phẫu thuật Tiêu hóa (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn vùng phình vị lớn, nơi tiết ra hoóc môn Ghrelin (loại hoóc môn tạo cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác đói), đồng thời loại bỏ khoảng 70 - 80% dạ dày phía bờ cong lớn, tạo ra một ống dạ dày hẹp với thể tích khoảng 150 - 200 ml. Từ đó giúp bệnh nhân sau phẫu thuật sẽ mất cảm giác thèm ăn, nhanh chóng đạt được cảm giác no và thỏa mãn với một lượng thức ăn nhỏ, năng lượng nạp vào ít đi, bệnh nhân sẽ giảm cân ổn định sau mổ. Bệnh nhân sau mổ chỉ để lại vài vết sẹo nhỏ trên thành bụng (kích thước từ 1 đến 2cm) theo thời gian các vết sẹo này mờ dần và lẫn vào nếp da.

Béo phì không chỉ khiến người bệnh khó khăn trong đi lại, sinh hoạt, hòa nhập cộng đồng, rối loạn về tâm lý mà đáng lo ngại khi bệnh béo phì làm gia tăng nguy cơ các bệnh lý khác như tim mạch, phổi, cơ xương khớp… gây tác động xấu tới sức khỏe người bệnh.

Ăn béo để giảm béo
Người thừa cân béo phì thường rất sợ ăn các thực phẩm chứa chất béo vì cứ nghĩ ăn béo thì sẽ… bị béo. Tuy nhiên, có nhiều thức ăn béo lại có tác dụng giảm béo.
 
Giảm béo bằng giảm tinh bột: Nhìn đa chiều
Béo phì có nhiều tai hại tới sức khỏe, điều đó đúng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không bàn tới tác động sức khỏe của béo phì. Thay vào đó, chúng tôi bàn tới chế độ ăn giảm béo bằng việc hạn chế tinh bột, chúng lợi đến đâu và có hại hay không?
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...