Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lào Cai điều tra làm rõ nguyên nhân một trẻ em tử vong sau khi tiêm vaccine ComBE Five

Cập nhật: 20:50 ngày 08/06/2019
Ngày 8-6, bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho biết, các ngành chức năng của tỉnh Lào Cai đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc một trẻ em tử vong sau khi tiêm vaccine ComBE Five mới đây trên địa bàn. 

Qua những kết quả kiểm tra của đoàn công tác, nhiều khả năng trường hợp này là phản ứng đặc biệt của cá thể đối với vaccine, rơi vào trường hợp rủi ro hy hữu trong tiêm chủng với tỷ lệ xác suất 10 cháu/1 triệu mũi tiêm.

Trước đó, ngày 3-6, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận một trường hợp cấp cứu là trẻ sơ sinh hơn 3 tháng tuổi trong tình trạng sốt cao li bì, thở ngáp, toàn thân tím tái, không bắt được mạch ngoại vi. Trong quá trình cấp cứu, điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi tiếp tục diễn biến xấu. Sau 3 ngày nằm viện, đến 20 giờ 30 phút ngày 6-6, cháu bé đã tử vong do chứng suy hô hấp nặng và nhiễm trùng huyết.

{keywords}

Lào Cai đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc một trẻ em tử vong sau khi tiêm vaccine ComBE Five.

Được biết, cháu bé có tên G.T.N, dân tộc Mông, trú tại thôn Mường Lum, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Khoảng 8 giờ ngày 3-6, cháu được gia đình đưa đi tiêm chủng vaccine ComBE Five mũi đầu tại điểm tiêm của xã. Đến 17 giờ cùng ngày bắt đầu có phản ứng xấu.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, ngày 7-6, sau khi nắm bắt thông tin trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm chủng, Trung tâm đã cử đoàn công tác tới cơ sở tiêm tại địa phương để làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra cho thấy, các khâu tiếp nhận vaccine, tổ chức tiêm chủng tại điểm tiêm đều chấp hành quy chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Tại điểm tiêm đã tổ chức khám sàng lọc trước tiêm. Cũng tại điểm tiêm của xã La Pan Tẩn ngày hôm đó, có tất cả 17 trẻ tiêm chung một lô vaccine Combe Five nhưng chỉ có một trẻ bị phản ứng xấu dẫn tới tử vong.

Bắc Giang thiếu vắc xin ComBE Five
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thời điểm hiện tại, nguồn vắc xin ComBE Five (vắc xin phối hợp phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib gây ra) trên địa bàn tỉnh không đủ để triển khai cho tất cả các trẻ trong diện tiêm chủng mở rộng.
Hải Phòng: 31 trẻ em sốc phản ứng, co giật sau tiêm vắc xin Combe Five
Cho đến sáng 28-1, vẫn còn 14 cháu nhỏ đang phải nằm cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để điều trị sau khi tiêm vắc xin Combe Five (loại vắc xin 5 trong 1).
Bộ Y tế ra công điện về tiêm chủng vắc xin ComBE Five
Sau khi có 3 ca tử vong sau tiêm vaccine ComBE FIVE (vaccine 5 trong 1), Bộ Y tế đã có công điện gửi các sở y tế tỉnh thành, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác tiêm chủng an toàn và hiệu quả.
Hà Nội: Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem
Cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem tại Thường Tín, Hà Nội được xác định nguyên nhân ban đầu là do sốc phản vệ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...