Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thông tin mới vụ 7 bà cháu ngạt khí ở TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16:19 ngày 13/06/2019
Sau khi được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, hiện tình hình sức khoẻ của 6 nạn nhân vụ nghi ngạt khí máy phát điện ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (HCM) đã dần hồi phục.

Ngày 13-6, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang tích cực điều trị các bệnh nhân bị ngộ độc khí máy phát điện tại căn nhà ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức nhập viện vào chiều 12-6.

Theo đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 12-6, bệnh viện có tiếp nhận 7 trường hợp nghi ngộ độc khí. Trong đó, có 6 bé và một người lớn. Tuy nhiên, một bé gái đã tử vong trước khi nhập viện.

{keywords}

Các nạn nhân vụ ngộ độc khí đang hồi phục.

Bác sĩ Kim Phúc Thành, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, theo lời khai của người thân các bệnh nhân thì nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc khí máy phát điện.

Do các nạn nhân để máy phát điện trong phòng, đóng cửa kín nên trong quá trình hoạt động, máy phát điện thải ra rất là nhiều khí, trong đó có khí CO, hiện tại các bác sĩ đang xác định nghi là ngộ độc khí CO. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân đang tiến triển tốt. Nếu điều trị tốt sau này sẽ không để lại di chứng.

Ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi, người nhà nạn nhân) cho biết, chiều 12-6, khi ông về nhà trên đường 43, phường Hiêp Bình Phước, quận Thủ Đức gõ cửa thì bé trai 5 tuổi đi ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường, mệt mỏi muốn xỉu.

Khi vào nhà, thấy bà Trần Thị Phụng (64 tuổi, vợ ông Hai) và 5 người cháu ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê sâu. Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, một bé gái đã tử vong.

Theo ông Hai, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên đã bị cắt điện. Gia đình ông mượn chiếc máy phát điện của người thân về sử dụng mới được 2 ngày qua.

Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.
TP Hồ Chí Minh: 7 người thương vong vì ngạt khí, nghi do dùng máy phát điện
Tối 12-6, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 7 người thương vong vì ngạt khí (trong đó có một cháu nhỏ tử vong), nghi do dùng máy phát điện.
Tiền phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...