Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Y học cổ truyền LANQ: Thương hiệu đang lan tỏa rộng rãi

Cập nhật: 11:32 ngày 25/06/2019
(BGĐT) - Tới thăm Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (TP Bắc Giang) vào những ngày này, qua câu chuyện của bệnh nhân, người đến khám bệnh, chúng tôi hiểu rõ chính những cố gắng của đội ngũ cán bộ, lương y, thầy thuốc nơi đây đã được những người bệnh ghi nhận, lan tỏa rộng rãi như một thương hiệu mạnh.  
{keywords}

Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Y Dược LanQ đón nhận Cúp, Bằng ghi danh “Sao vàng thương hiệu Việt Nam” tháng 6-2019.

Đã vào giữa buổi chiều, tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (BV YHCT LanQ), số lượng người đến khám, điều trị khá đông. Tại tiền sảnh Bệnh viện được bố trí nhiều hàng ghế chờ thoáng mát, sạch sẽ, có mái che, quạt mát, bình trà thanh nhiệt phục vụ cả người đến khám bệnh và người đưa đón bệnh nhân. Trên màn hình lớn, những hình ảnh về sự phát triển qua 20 năm xây dựng và trưởng thành của Công ty cổ phần Y Dược LanQ đang được trình chiếu. Vừa lấy thuốc xong, Chị Nông Thị Hằng, 39 tuổi, quê ở thôn Hải Minh, Tân Kim, Phú Bình (Thái Nguyên) ngồi thoải mái dưới mái che, cho biết: “Mẹ mình bị đau gai khớp gối, được người quen giới thiệu về đây lấy thuốc uống, bệnh thuyên giảm nên khi mình bị đau gối như vậy cũng đến BV YHCT LanQ khám, lấy thuốc thấy đỡ, nay bệnh của mình gần khỏi hẳn rồi”. Hôm nay, ngoài chị Hằng, còn có hơn chục người cùng ở Thái Nguyên cũng xuống đây khám, lấy thuốc. Tạm rời phòng khám, chúng tôi thăm khu điều trị nội trú. Đi các tầng, phòng nào cũng đông bệnh nhân, song không ai phải nằm ghép giường. Kể cả phòng 9 người thì có 9 giường, có phòng tắm nóng lạnh, phòng vệ sinh riêng, máy điều hòa, một số bệnh nhân ngồi tại phòng vừa xem tivi vừa đợi đến lượt mình được thực hiện các thủ thuật trị liệu, hay đợi các điều dưỡng mang thuốc sắc đến tận giường. Được biết trong số bệnh nhân điều trị tại đây có nhiều người đến từ các tỉnh khác như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương. Đặc biệt có cả bệnh nhân đến từ Hà Nội - nơi có nhiều Bệnh viện lớn. Ông Đặng Quang Minh, Trưởng phòng Công tác xã hội BV YHCT LanQ thông tin, tuy không phải là bệnh viện chuyên phục vụ cho người cao tuổi, nhưng từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện thường xuyên có hơn 90% bệnh nhân là các ông, bà đã có tuổi trong và ngoài tỉnh đến khám, điều trị các bệnh của tuổi già, như: thoái hóa xương khớp, phục hồi chức năng sau tai biến, phì đại tiền liệt tuyến, các chứng sa sút trí tuệ ở người già, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh trĩ,… Mỗi năm, số lượng người bệnh đến khám, điều trị tăng 39% đến 59%, bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú tăng 29% - 65%. Riêng năm 2018, có 82.471 lượt người bệnh khám, tăng 2,3 lần so với năm 2016; số bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú đạt 4.409 người, tăng 73,7% so năm 2016.

{keywords}

Phòng nội trú tiện nghi.

Theo Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ, để tạo được sự tin tưởng của người bệnh là do BV YHCT LanQ luôn chọn việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân là mục tiêu, là kim chỉ nam cho sự thành công. Vì vậy bên cạnh việc tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư thêm trang thiết bị khám chữa bệnh, tăng cường phối hợp với các chuyên gia đầu ngành trong khám, điều trị, Bệnh viện còn thường xuyên quan tâm giáo dục y đức cho đội ngũ thầy thuốc. Yêu cầu mỗi thầy thuốc, cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên của LanQ đều hiểu rõ người già luôn lo lắng lớn nhất là sức khỏe của mình. Khi các cơ quan chức năng bị lão hóa, hệ miễn dịch dần xuống cấp thì bên cạnh việc chữa trị bệnh còn cần phải bồi bổ cơ thể, chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và cần có sự tư vấn của các bác sĩ. Mỗi nụ cười, ánh mắt, sự lắng nghe hay các cử chỉ thân thiện, là những liều thuốc quý báu mà mỗi thầy thuốc có thể dành cho người bệnh bất cứ lúc nào bởi vì ngoài thể chất, người bệnh rất cần được quan tâm săn sóc về tinh thần.

{keywords}

Đưa thuốc tận giường bệnh.

Sự nỗ lực của BV YHCT LanQ đã và đang được người bệnh đến khám, điều trị cảm nhận một cách sâu sắc và lan tỏa rộng rãi. Chính vì vậy tháng 6-2019, Công ty Cổ phần Y Dược LanQ - Đơn vị chủ quản BV YHCT LanQ vinh dự đón nhận Cúp, Bằng ghi danh “Sao vàng thương hiệu Việt Nam” trong Chương trình Truyền thông và tôn vinh Sao vàng thương hiệu Việt Nam, doanh nhân vì sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước năm 2019 do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu, Viện Sở hữu trí tuệ Hà Nội trao tặng.

Minh Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...