Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mì sợi vàng nghi nhiễm hàn the trong bữa ăn cung cấp cho công nhân

Cập nhật: 19:59 ngày 10/07/2019
Qua kiểm tra tại bếp ăn tập thể của một công ty, cơ quan chức năng phát hiện, thực phẩm mì sợi vàng phục vụ bữa ăn trưa cho công nhân có phản ứng với mẫu test nhanh nghi nhiễm hàn the.

Ngày 10-7, Đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP), TP Hồ Chí Minh (HCM) kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty Thuốc lá Sài Gòn (SAI GON TOBACO) đường số 7, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Tại đây, đơn vị đã phát hiện, thực phẩm mì sợi vàng phục vụ bữa ăn trưa cho công nhân nghi nhiễm hàn the do phản ứng với mẫu test nhanh.

{keywords}

Ban quản lý an toàn thực phẩm đang lấy mẫu mì sợi vàng để đưa đi kiểm nghiệm.

Cụ thể, thực đơn bữa trưa dành cho công nhân ngày 10-7 được bếp ăn tập thể của công ty này chế biến gồm: Cơm, cá chiên, thịt kho và các món nước như hủ tiếu, mì... Tuy nhiên, qua lấy mẫu ngẫu nhiên 2 loại thực phẩm là mì sợi vàng và chả giò để test nhanh thì mẫu mì sợi vàng phản ứng với test nhanh, nghi nhiễm hàn the.

{keywords}

Mì sợi vàng phản ứng với mẫu test nhanh, nghi nhiễm hàn the.

Tại đây, Phòng Thanh tra của BQL ATTP đã lấy mẫu mì sợi vàng để đưa đi kiểm nghiệm. “Chúng tôi sẽ đưa mẫu mì sợi vàng này đi kiểm nghiệm, nếu kết quả kiểm nghiệm đúng là nhiễm hàn the thì chúng tôi sẽ xử lý và ra quyết định xử phạt đối với bếp ăn tập thể này”, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng BQL ATTP TP HCM cho biết.

Được biết, mỗi ngày Công ty Thuốc lá Sài Gòn cung cấp hơn 2.000 suất ăn cho công nhân gồm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Chi phí nguyên liệu để chế biến mỗi suất ăn cho công nhân mà công ty này chi là 18.000 đồng, chưa tính công chế biến, khấu hao dụng cụ...

Qua đây, bà Phạm Khánh Phong Lan cho rằng, các bếp ăn tập thể cung cấp số lượng lớn suất ăn mỗi ngày, nếu có sự cố xảy ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng trăm, hàng ngàn người nên thời gian tới chúng tôi sẽ liên tục kiểm tra quy trình chế biến, nguồn gốc thực phẩm của các bếp ăn tập thể, đặc biệt là những bếp ăn có mức chi cho mỗi bữa ăn giá rẻ.

Giám đốc nhà hàng Adora lên tiếng vụ hàng loạt khách nghi ngộ độc
Về vụ việc khách hàng nghi bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Luxury ở Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (HCM) tối 30-6 vừa qua, giám đốc điều hành nhà hàng này đã chính thức lên tiếng.
Hơn 200 người ngộ độc thức ăn khi dự sinh nhật cựu đệ nhất phu nhân Philippines
Thức ăn ôi thiu có thể là nguyên nhân khiến những người tham dự bữa tiệc bị ngộ độc và phải nhập viện.
Vụ 76 người ngộ độc thực phẩm tại Tân Yên: Cơ sở sản xuất bánh dày bị phạt 12,5 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 1-7, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với chủ cơ sở sản xuất bánh dày tại thôn Tân Hòa, xã Hợp Đức do chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy định của pháp luật. 
Vụ 76 người ngộ độc thực phẩm ở Tân Yên: Đề nghị xử phạt cơ sở sản xuất bánh dày
(BGĐT) - Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP và truy xuất nguồn gốc thực phẩm huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh dày của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Vinh) tại thôn Tân Hòa, xã Hợp Đức (Tân Yên) và phát hiện một số vi phạm.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...