Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nhiều người ngộ độc ăn tiệc cưới: Phạt 2 nhà hàng hệ thống Adora

Cập nhật: 08:35 ngày 11/07/2019
Ban Quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh (HCM) vừa xử phạt 2 trong số 7 nhà hàng của chuỗi hệ thống trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora của Tập đoàn Đông Phương.

Động thái này thực hiện sau khi xảy ra vụ nhiều người ăn tiệc cưới tại nhà hàng Adora Center, ở số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình vào ngày 30-6 về phải nhập viện với nhiều triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

{keywords}

Một khách hàng nghi ngộ độc sau tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Luxury.

Sau khi các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh sự việc nhiều người bị các triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt phải nhập viện khi ăn tiệc ở Adora Center về, các đội quản lý ATTP của Ban Quản lý ATTP TP HCM đã thanh tra toàn diện 9 cơ sở của hệ thống nhà hàng tiệc cưới Adora trên toàn thành phố.

Đoàn kiểm tra ghi nhận sai phạm ở 2 cơ sở là Adora Center ở địa chỉ số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình – nơi được phản ánh là có nhiều người bị ngộ độc và cơ sở Adora Grand View ở Ngô Gia Tự, quận 5. Cụ thể, cống rãnh thoát nước tại đây bị ứ đọng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Mỗi đơn vị bị xử phạt 8 triệu và yêu cầu khắc phục.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP HCM cho biết, để kết luận được ngộ độc thực phẩm ở Adora Center phải xác định bị ngộ độc ở khâu nào, để xử phạt thích đáng đơn vị này và yêu cầu khắc phục trong tương lai. Vì vậy mà phải điều tra kỹ lưỡng để bảo đảm các yếu tố chính xác, nên chưa có kết luận chính thức về vụ việc vừa qua.

Cũng theo bà Lan, do các khách mời sau khi ăn tiệc cưới đều ai về nhà nấy nên dấu hiệu ghi nhận tại các bệnh viện cũng không rõ ràng, xuất hiện riêng lẻ một số trường hợp nhập viện do tiêu hóa nên thông tin không được nắm rõ: “Chúng tôi cũng sẽ cùng làm việc với sở y tế để rút ra bài học kinh nghiệm về vấn đề này chứ không phải thụ động chờ báo cáo của khách hàng. Trong khi đó nhà hàng thì không chỉ riêng Adora đâu mà nhiều nhà hàng sau khi xảy ra vụ việc thì chỉ muốn thương thảo với bệnh nhân”.

Giám đốc nhà hàng Adora lên tiếng vụ hàng loạt khách nghi ngộ độc
Về vụ việc khách hàng nghi bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Luxury ở Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (HCM) tối 30-6 vừa qua, giám đốc điều hành nhà hàng này đã chính thức lên tiếng.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...