Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngừng lưu hành và thu hồi thuốc Alphachymotrypsine

Cập nhật: 16:48 ngày 11/07/2019
Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), ngày 9-7, Sở Y tế Bắc Giang thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc viên nén Alphachymotrypsine 4200, số lô 411217, sản xuất ngày 29-12-2017 do Công ty cổ phần Dược phẩm Đồng Nai sản xuất. 

Do lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng.

{keywords}

Thuốc Alphachymotrypsine 4200 (minh họa), 

Đây là một loại thuốc được chỉ định dùng khá phổ biến có tác dụng kháng viêm, giảm phù nề, giảm bài tiết đường hô hấp, lỏng dịch tiết đường hô hấp.

Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế các huyện, TP, đơn vị trong ngành, bệnh viện tư nhân, doanh nghiệp dược trên địa bàn ngừng sử dụng, kinh doanh và thu hồi toàn bộ lô thuốc; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm theo quy định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Sở Y tế thông báo thu hồi 11 lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Qua kiểm soát nguồn nhập chưa phát hiện các lô thuốc này tại các cơ sở kinh doanh dược phẩm trên địa bàn tỉnh.

Ngừng lưu hành thuốc chưa đạt chất lượng: Tiền kiểm hơn hậu kiểm
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, thời gian gần đây, Sở Y tế Bắc Giang liên tục thông báo ngừng lưu hành nhiều loại thuốc tân dược, biệt dược do không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng. Điều này khiến nhiều người lo lắng bởi nếu không may sử dụng phải thuốc kém chất lượng sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.
Các doanh nghiệp dược đang thu hồi thuốc tim mạch chứa chất gây ung thư
Các doanh nghiệp của Việt Nam đang tiến hành thu hồi tất cả các tên thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan của Trung Quốc. Nguyên liệu này được phát hiện chứa tạp chất N-nitrosodimethylamine (NDMA) có nguy cơ gây ung thư.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...