Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

3 người tử vong nghi do ngộ độc rượu ngâm hạt cây rừng

Cập nhật: 20:35 ngày 11/07/2019
Nhóm 5 người đi rừng sau khi uống rượu ngâm với hạt cây thì có biểu hiện ngộ độc. Khi được phát hiện thì 3 người đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 11-7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 trường hợp ngộ độc nặng nghi uống rượu ngâm hạt cây rừng. Hiện một bệnh nhân diễn tiến xấu đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục chữa trị.

{keywords}

Uống rượu ngâm cây rừng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc. 

Theo lãnh đạo bệnh viện, sáng cùng ngày đơn vị nhận được tin báo của người dân có nhiều người uống rượu trong rừng, đoạn gần đường đèo Khánh Lê, xã Sơn Thái đang bị ngộ độc.

Ngay lúc đó một xe cấp cứu của bệnh viện được điều động ngay tới hiện trường ngay bên đường Nha Trang đi Đà Lạt. Những người dân phát hiện đã dùng cáng khiêng 5 người nghi bị ngộ độc từ trong rừng ra ngoài. Tuy nhiên, đã có 3 nạn nhân tử vong, 2 người khác có biểu hiện ngộ độc trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Vĩnh, một bệnh nhân bị nặng hơn đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chữa trị vào chiều cùng ngày.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh cho biết thêm, "dân cung cấp thì họ đã uống rượu ngâm hạt cây rừng nghi là cây chân chó, dẫn đến ngộ độc".

Hiện danh tính các nạn nhân đang được xác định. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hai người ở Tuyên Quang bị ngộ độc rượu ngâm củ ấu tàu
Các bệnh nhân lơ mơ, vã mồ hôi, chân tay lạnh, vật vã, huyết áp hạ, tê lưỡi, nôn... có cơn ngừng thở kéo dài. 
Hàng chục người tử vong và nhập viện do ngộ độc rượu
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 44 người phải nhập viện tại tỉnh Kratie (Campuchia) do ngộ độc rượu.
Xử trí khẩn cấp các trường hợp bị ngộ độc rượu
Việc sử dụng rượu trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày của người dân hiện nay khá phổ biến, trong dịp Tết đến xuân về, tình trạng này có chiều hướng gia tăng đáng báo động. Dưới đây là cách các chuyên gia tư vấn xử trí khẩn cấp trong các trường hợp ngộ độc rượu.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...