Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vụ công nhân Công ty Regina bị ngất: Không phải do ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 21:14 ngày 26/07/2019
Chiều 26-7, lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin một số công nhân Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam bị ngất, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã phối hợp với công đoàn cơ sở và các cơ quan chức năng xuống hiện trường xác minh thông tin.

Theo vị này, quá trình xác minh được biết, ngày 26-7, Ban quản lý khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Vsip Hải Phòng ban hành công văn số 35 thông báo sự cố cung cấp nước tại Vsip.

Theo đó, sự cố xảy ra do nhà thầu đào đất tại các khu vực thi công công trình làm vỡ đường ống dẫn nước.

{keywords}

Công nhân bị ngất sau bữa ăn trưa. 

Vsip Hải Phòng đã cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, vấn đề không mong muốn này vẫn gây ra một số ảnh hưởng tới hoạt động của khách hàng. Vsip Hải Phòng dự kiến sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề trong ngày 26-7.

Sau khi nhận được thông báo của Vsip Hải Phòng, lãnh đạo Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã quyết định không nấu cơm bữa trưa cho công nhân mà chuyển thành bánh mỳ, giò, sữa và hoa quả, để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chính vì vậy, một số công nhân có hiện tượng đói, tụt huyết áp, ngất…

Theo vị này, thông tin công nhân bị ngất do ngộ độc thực phẩm ở Công ty như các trang mạng xã hội đã đưa là không đúng.

Liên quan đến vấn đề này, vào 15 giờ ngày 26-7, các cơ quan chức năng đã xác minh và lập biên bản về sự cố trên.

Theo đó, vào hồi 14 giờ ngày 26-7, Đồn công an Vsip nhận được tin báo của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (nhà máy A) về việc sau bữa ăn trưa có một số công nhân tỏ thái độ không hài lòng về bữa ăn trưa ngày 26-7.

Sau khi nhận được tin báo, cán bộ Đồn công an Vsip có mặt tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, tiến hành phối hợp với đại diện Công ty và lực lượng bảo vệ Việt Thắng để triển khai các bước nắm tình hình.

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản, chưa phát hiện vấn đề gì gây mất an ninh trật tự và gây ảnh hưởng đến sản xuất của Công ty. Công nhân vẫn làm việc tại Công ty bình thường.

Được biết, khoảng 15 giờ cùng ngày, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, đã phát thêm bánh mỳ và sữa cho công nhân. Ngoài ra, Công ty cũng phát thêm 20 nghìn đồng cho mỗi công nhân để bù vào bữa ăn trưa.

Công đoàn khu kinh tế cũng phối hợp với công đoàn cơ sở đề nghị lãnh đạo Công ty cho công nhân về nghỉ ngơi lúc 17 giờ chiều cùng ngày.

Mì sợi vàng nghi nhiễm hàn the trong bữa ăn cung cấp cho công nhân
Qua kiểm tra tại bếp ăn tập thể của một công ty, cơ quan chức năng phát hiện, thực phẩm mì sợi vàng phục vụ bữa ăn trưa cho công nhân có phản ứng với mẫu test nhanh nghi nhiễm hàn the.
Vụ phát hiện sán trong bữa ăn công nhân: Mẫu cá không còn, không thể xử lý
Sáng nay (18-6), Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Công ty TNHH An Thạnh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) liên quan đến vụ việc phát hiện sán trong tô bún cá của công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...