Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khánh Hòa: Tìm nguyên nhân 15 người nghi bị ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 20:29 ngày 07/08/2019
Ngày 7-8, ông Lê Tấn Phùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 7 người trong số 15 người được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) do nghi bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện. Sức khỏe của 8 người còn lại ổn định, không nguy kịch đến tính mạng.

Từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 6-8, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh tiếp nhận rải rác 15 ca có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy ở mức độ nhẹ. 

{keywords}

Những bệnh nhân nhập viện đều ăn nhiều loại thức ăn trong ngày 6-8, trong đó có món giống nhau là bánh mì.

Theo bác sĩ Lê Thành Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, những bệnh nhân nhập viện đều ngụ TP Cam Ranh đã ăn nhiều loại thức ăn trong ngày 6-8, trong đó có món giống nhau là bánh mì. Sau đó mọi người có triệu chứng đau bụng, đi ngoài…

“Với những biểu hiện của bệnh nhân chúng tôi nghi ngờ là ngộ độc thực phẩm nhưng phải chờ báo cáo của cơ quan chuyên môn. Hiện tại cơ quan chức năng đang làm thủ tục báo cáo, xét nghiệm theo quy định trong vòng 24 giờ sau khi sự việc xảy ra. Chúng tôi cần phải điều tra xác minh dịch tễ mới có thể khẳng định được có phải là ngộ độc do thực phẩm hay do một nguyên nhân khác”, ông Lê Tấn Phùng nói.

Hơn 300 người ngộ độc ở Đác Lắc là do ăn gỏi hải sản tại tiệc cưới
Liên quan vụ hơn 300 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới ở Đác Lắc, chiều 31-7, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Đác Lắc cho biết, kết quả kiểm định các mẫu thức ăn xác định nguyên nhân ngộ độc là do món gỏi hải sản.
Vụ công nhân Công ty Regina bị ngất: Không phải do ngộ độc thực phẩm
Chiều 26-7, lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin một số công nhân Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam bị ngất, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã phối hợp với công đoàn cơ sở và các cơ quan chức năng xuống hiện trường xác minh thông tin.
Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đắk Lắk: Tạm dừng hoạt động hai cơ sở phục vụ tiệc cưới
Ngày 15-7, bác sĩ Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã hoàn thành công tác kiểm tra đột xuất các cơ sở tổ chức phục vụ tiệc cưới nghi để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk khiến hơn 300 người nhập viện điều trị.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...