Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

BHXH Việt Nam trao tặng 300 thẻ BHYT cho người dân Bắc Giang

Cập nhật: 15:31 ngày 09/08/2019
(BGĐT) - Ngày 9-8, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Lục Ngạn tổ chức trao 36 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; hộ gia đình làm nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn, với tổng số tiền mua thẻ trị giá 29 triệu đồng. 

Được biết, số thẻ này do BHXH Việt Nam phát động cán bộ, nhân viên, người lao động toàn ngành ủng hộ ít nhất một ngày lương và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ mua thẻ. 

Đây là chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương” được BHXH Việt Nam vận động trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 8 tỉnh (Bắc Giang, Yên Bái, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đăk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang) và bệnh nhân mắc bệnh nặng đang điều trị ở các bệnh viện: Bạch Mai, Việt Đức, Ung bướu Trung ương và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn trao thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn. Ảnh Đức Hoàng (Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao Lục Ngạn).

Được biết, tỉnh Bắc Giang được BHXH Việt Nam trao tặng tổng số 300 thẻ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; hộ gia đình làm nông - lâm nghiệp có mức sống trung bình với tổng số tiền mua thẻ trị giá hơn 220 triệu đồng.

Từ ngày 9 đến 14-8, BHXH các huyện trên địa bàn tỉnh thực hiện trao cho người dân ở huyện: Lục Ngạn (36 thẻ); Yên Thế (35 thẻ); Tân Yên (35 thẻ); Lạng Giang (37 thẻ); Lục Nam (33 thẻ); Sơn Động (25 thẻ); Yên Dũng (36 thẻ); Việt Yên (27 thẻ); Hiệp Hòa (36 thẻ). 

Thẻ BHYT có giá trị sử dụng như thế nào từ khi được cấp?
Dù thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) được coi là 'phao cứu sinh' khi không may mắc bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, người tham gia BHYT không phải ai cũng hiểu đầy đủ và tường tận về thẻ BHYT.
Thẻ BHYT điện tử - những điều người tham gia nên biết
Từ năm 2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ hoàn thành việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử cho người dân.
Hơn 1,4 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách mua thẻ BHYT
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã chi trả hơn 1,4 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách trên địa bàn mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...