Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu ca vỡ gan do tai nạn lao động

Cập nhật: 18:21 ngày 18/08/2019
(BGĐT) - Chiều 18-8, bác sĩ Đoàn Tiến Dương, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu - Nam học (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) cho biết khoa đang cứu chữa một trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng gây vỡ gan.

Vào 9 giờ 15 phút ngày 16-8, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Chung (SN 1971), xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa) trong tình trạng lơ mơ, không đo được huyết áp, sắp ngừng tuần hoàn được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên (Hiệp Hòa). 

{keywords}

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị sốc đa chấn thương, chấn thương ổ bụng, vỡ gan, tổn thương xương cánh tay bên trái, vết thương bàn tay phải, vết thương cổ chân. Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào phòng mổ khẩn cấp do kíp phẫu thuật có chuyên môn sâu của Bệnh viện thực hiện gồm các bác sĩ: Đoàn Tiến Dương, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu - Nam học; Kiều Thanh Giang; Dương Quang Tiến, Khoa Ngoại tổng hợp; Dương Sơn Tùng, Khoa Ngoại tiêu hóa. 

Trong 2 giờ 30 phút, bệnh nhân được mổ ổ bụng, hút máu đông, khâu vết thương ở 3 phân thùy của gan. Trong quá trình mổ, do mất nhiều máu, bệnh nhân được truyền 1,4 lít máu. 

Bác sĩ Đoàn Tiến Dương cho biết: Do chức năng gan bị tổn thương sâu, gây mất máu cấp tính nên sau phẫu thuật, cơ thể nạn nhân luôn trong tình trạng rối loạn đông máu. Vì vậy, bệnh nhân liên tục phải truyền bổ sung huyết tương, hồng cầu... Ngoài lượng máu dự trữ của bệnh viện, bệnh nhân đã được nhiều tình nguyện viên hiến tặng máu.

Những gương mặt du học sinh nổi bật của ICOGroup: Chăm chỉ, học giỏi “hết phần thiên hạ”
(BGĐT) - Du học luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ vì ngoài việc được sang một quốc gia mới để học những điều hay, tiến bộ; đó còn là cơ hội để các em phát triển bản thân, có tương lai tươi sáng hơn.
 

Đây là ca bệnh nặng, hiếm gặp, nếu không được phẫu thuật kịp thời nguy cơ tử vong cao. Đến ngày 18-8, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh tồn ở mức tương đối ổn định và đang được tiếp tục theo dõi chặt chẽ tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. 

Người nhà bệnh nhân cho biết, chị Chung là lao động làm thuê cho cơ sở sản xuất gạch của gia đình ông Kỳ, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa). Sáng 16-8, trong lúc chị đang làm việc thì bị bờ tường gạch cao gần 10m đổ vào người gây đa chấn thương. 

Liên tiếp hai thợ mỏ tử vong do tai nạn lao động
Ngày 11-1, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong ngày đã xảy ra hai vụ tai nạn lao động khiến hai thợ mỏ tử vong.
Một ngày xảy ra hai vụ tai nạn lao động tại Bắc Giang, hai người tử vong
(BGĐT) - Ngày 8-11, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra hai vụ tai nạn lao động làm hai người tử vong, trong đó có 1 trẻ em.
Một người tử vong vì tai nạn lao động
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến anh Dương Văn Tạo (SN 1972) ở thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) tử vong.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...