Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang: Tư vấn, chăm sóc sức khỏe về mắt cho hơn 15 nghìn người cao tuổi

Cập nhật: 15:56 ngày 04/09/2019
(BGĐT) - Ngày 4-9, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 1 năm hoạt động chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho người cao tuổi tỉnh Bắc Giang. 

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang thuộc hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế DND. Hệ thống này được thành lập từ tháng 6-2011 và đã thực hiện khám các bệnh lý về mắt cho người cao tuổi ở 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.  

{keywords}

Quang cảnh buổi sơ kết. 

Tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang, sau 1 năm thành lập, đơn vị đã tổ chức khám mắt cho hơn 15,5 nghìn người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, phát hiện 5,6 nghìn đối tượng mắc các bệnh lý về mắt. Trong đó, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo được mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí. Cùng đó, Bệnh viện tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt miễn phí cho hơn 2 nghìn người cao tuổi ở 9 huyện, thành phố.

{keywords}

Khám mắt cho người dân tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang.

Được biết, đây là bệnh viện thứ 2 trong hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế DND chính thức đi vào hoạt động trên toàn quốc (sau Hà Nội) có tổng diện tích hơn 10 nghìn m2, xây dựng theo mô hình bệnh viện nghỉ dưỡng. Bệnh viện chuyên khoa ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh có nhiều thiết bị hiện đại, công nghệ cao về mắt, với nhiều dịch vụ như: Khám tổng quan và chuyên sâu; phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể; phẫu thuật điều trị khúc xạ bằng công nghệ Laser an toàn, hiệu quả; tạo hình thẩm mỹ vùng mắt, mặt; chẩn đoán, theo dõi và điều trị các bệnh lý đáy mắt. 

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Bệnh viện đã trình bày các bệnh lý thường gặp về mắt ở người cao tuổi để mọi người nâng cao hiểu biết, chủ động phòng bệnh, khi có dấu hiệu liên quan đến thị lực đến ngay cơ sở y tế để được theo dõi, điều trị kịp thời.

Khám mắt miễn phí cho học sinh
(BGĐT) - Nằm trong hoạt động tháng thanh niên, trong hai ngày 13 và 14-3, Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với cửa hàng kính thuốc, đồng hồ, điện thoại Hiếu Hảo (thị trấn Thắng) khám mắt miễn phí cho học sinh trường THCS thị trấn Thắng.
Khẩn trương làm rõ vụ bảo vệ khám mắt cho bệnh nhân ở Cần Thơ
Sở Y tế TP Cần Thơ yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ô Môn khẩn trương kiểm tra quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh; sau khi sự việc một bảo vệ ngồi khám mắt cho bệnh nhân, gây bức xúc trong dư luận…
Khám mắt miễn phí cho hơn 100 người
(BGĐT)- Hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới, ngày 8-10, Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội hỗ trợ phát triển các hoạt động phòng, chống mù lòa (Hà Nội) tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho hơn 100 người cao tuổi, trẻ em, cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang. 

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...