Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người nhà tố bác sĩ tắc trách, 2 mẹ con sản phụ tử vong trên bàn đẻ

Cập nhật: 16:45 ngày 06/09/2019
Gia đình sản phụ L.T.M (sinh năm 1993, dân tộc Thái, xã Mường Chanh, huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La) bức xúc tố bác sĩ tắc trách khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong trên bàn đẻ, không có một lời giải thích với gia đình nạn nhân. 

Ông Nguyễn Hồng Phúc (chú của nạn nhân) cho biết: Khoảng 9 giờ sáng ngày 5-9, khi chị M có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đưa chị M đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La sinh nở.

Kết quả thăm khám trước đó cho thấy sản phụ và thai nhi bình thường. Sau khi vào viện, bác sĩ tiến hành các thủ tục xét nghiệm và cho sản phụ nhập Khoa sản để chờ sinh.

{keywords}

Người nhà nạn nhân đau đớn gào khóc tại Bệnh viện.

Khoảng 14 giờ chiều, bác sĩ cho gia đình biết thai phụ mở tử cung khoảng 7 phân. Lúc này, sản phụ được đưa vào phòng truyền dịch để chờ sinh. Người thân sản phụ được yêu cầu ở ngoài chờ. 

Tuy nhiên, theo người nhà sản phụ, đến 17 giờ cùng ngày, người nhà ở bên ngoài nghe tiếng sản phụ nôn ói bên trong nên đẩy cửa vào thì thấy sản phụ đang co giật, sùi bọt mép, người tím tái.

"Từ khoảng 9 giờ đến 12 giờ trưa, cháu tôi vẫn ăn cơm bình thường, khỏe mạnh bình thường. Đầu giờ chiều, bác sĩ đưa vào phòng chờ đẻ. Khoảng 15 giờ chiều, gia đình hỏi thì bác sĩ nói là đã mở 7 phân chờ đẻ. Nhưng đến khoảng 17 giờ chiều thì người nhà phát hiện dấu hiệu bất thường, đẩy cửa xông vào thì cháu tôi đã tím tái hết, bọt mép sùi ra, răng cắn lại..." - ông Phúc đau đớn kể lại.

Theo ông Phúc, lúc gia đình thấy tình trạng nguy kịch, chạy tới gọi thì nhân viên y tế vẫn đang ngồi xem điện thoại. Lúc đó họ mới chạy đi gọi bác sĩ tới chuyển sản phụ lên phòng cấp cứu. Khoảng một giờ sau, gia đình nhận được thông tin cả mẹ và thai nhi (là bé gái) đều đã tử vong.

Theo người nhà sản phụ M, đây là lần sinh thứ 2, con đầu của sản phụ đã 6 tuổi. Trước đó, cả thai nhi và người mẹ sức khỏe đều bình thường, không có bệnh lý mãn tính, sản phụ cũng thường xuyên thăm khám thai kỳ.

Người thân sản phụ M cho rằng cả hai mẹ con sản phụ tử vong là do sự tắc trách của nhân viên y tế. Ngay trong đêm ngày 5-9, Công an Sơn La đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sau đó, gia đình đã đưa thi thể của hai mẹ con về nhà để lo hậu sự. "Chúng tôi vừa đưa mẹ con cháu ra đồng chôn cất. Thực sự là quá đau đớn nhưng điều khiến gia đình chúng tôi càng bức xúc là từ khi xảy ra sự số đến giờ (trưa ngày 6-9), phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La không có bất cứ lời giải thích hay chia sẻ thông tin gì với gia đình chúng tôi" - ông Phúc chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La xác nhận có sự việc 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện, bệnh viện đang chờ báo cáo kết quả, xác minh làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong. Được biết, Sở Y tế tỉnh Sơn La sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc.

Bắc Giang: Thanh niên 29 tuổi bị con đỉa dài 3cm chui vào thanh quản
(BGĐT) - Chiều ngày 5-9, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Thanh, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết, Bệnh viện vừa gắp con đỉa ký sinh trong thanh quản một bệnh nhân. 
Xét nghiệm thủy ngân hơn 100 người sau cháy kho Rạng Đông
Kết quả xét nghiệm máu 82 người có nồng độ thủy ngân dưới mức cho phép là 10 mcg/l, hơn 20 mẫu khác đang được xét nghiệm.
Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang: Tư vấn, chăm sóc sức khỏe về mắt cho hơn 15 nghìn người cao tuổi
(BGĐT) - Ngày 4-9, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 1 năm hoạt động chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho người cao tuổi tỉnh Bắc Giang. 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...