Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 58 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 18:35 ngày 10/09/2019
(BGĐT) - Tính đến ngày 10-9, toàn tỉnh có 58 người mắc sốt xuất huyết. Dù chưa phát hiện chùm ca bệnh nhưng số ca mắc tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 

Bệnh nhân được phát hiện chủ yếu đi về từ vùng có đông người mắc bệnh ở các tỉnh lân cận.

{keywords}

Khám cho bệnh nhân sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa.

Một số địa phương có nhiều bệnh nhân là: Tân Yên (12); Hiệp Hòa (10), Yên Thế (9). Qua tìm hiểu, đa số bệnh nhân điều trị rải rác tại các bệnh viện, sức khỏe ổn định, không có biến chứng tăng nặng phải chuyển tuyến. 

Các bác sĩ dự phòng cho biết, thời điểm này đang là cao điểm mùa phát tán bệnh sốt xuất huyết. Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh có mưa to xen lẫn nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sôi.

Để khống chế tốc độ lây lan, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tập trung giám sát, khoanh vùng, tuyên truyền, vận động nhân dân tiêu độc, khử trùng, vệ sinh môi trường, diệt muỗi tại khu dân cư, phòng chống muỗi đốt. 

Người dân khi có biểu hiện sốt cao đột ngột, liên tục; đau đầu, chán ăn, buồn nôn, nhức mỏi cơ bắp, nhức hai hố mắt và xuất hiện những chấm xuất huyết dưới da kèm theo triệu chứng chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam cần đưa đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Cảnh báo sốt xuất huyết bắt đầu có xu hướng tăng ở miền Bắc
Chuyên gia y tế cảnh báo, tại miền Bắc, bắt đầu từ tháng 7 là thời điểm đúng chu kỳ của dịch sốt xuất huyết (SXH), vì vậy, số ca mắc SXH sẽ có xu hướng tăng.
10 ca tử vong vì sốt xuất huyết, Bộ Y tế ra Chỉ thị khẩn
Từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 105 nghìn trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong, số mắc có xu hướng tiếp tục gia tăng tại nhiều địa phương. Trước tình hình này, Bộ Y tế vừa ra Chỉ thị khẩn gửi các địa phương yêu cầu tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.
Khoanh vùng, khống chế mầm bệnh sốt xuất huyết
(BGĐT) - Theo chu kỳ hằng năm, từ tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm người dân có nguy cơ mắc sốt xuất huyết cao do thời tiết nắng nóng, mưa nhiều. Bệnh xuất hiện trên mọi lứa tuổi và hiện có một số ca biến chứng nặng. 

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...