Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại Đắk Lắk

Cập nhật: 17:38 ngày 18/09/2019
Chiều nay (18-9), bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là Y’Zô Ên A Drơng, dân tộc Ê đê, sinh năm 2014, tại buôn Ea Kmat, xã Hòa Đông, huyện Krông Pách. Bệnh nhân phát bệnh ngày 12-9-2019 với triệu chứng sốt nhẹ, ho, yếu 2 chi dưới. 

Gia đình đã đưa cháu đi khám tư và cho uống thuốc nhưng không đỡ nên người nhà đưa cháu nhập Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột.

{keywords}

Cán bộ chăn nuôi thú y tại Đắk Lắk tiêm vắc xin phòng dại cho chó tại địa phương.

Đến ngày 15-9, cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, yếu 2 chi dưới, tăng tiết đờm dãi, sợ nước, sợ gió, đồng tử giãn nhẹ khoảng 4mm. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bệnh dại lên cơn. Đến rạng sáng 16-9, người nhà bệnh nhân xin chuyển viện đến Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh nhưng cháu bé đã bị tử vong trên đường đi.

Theo người nhà bệnh nhân, cháu bé bị chó cắn cách ngày khởi bệnh khoảng 1 tháng, nhưng người nhà không đưa cháu đi tiêm phòng dại.

Ngành y tế Đắk Lắk đã xuống điều tra, xác minh ca bệnh và truyền thông trực tiếp cho người dân kiến thức phòng chống bệnh dại trên người. Đồng thời tiến hành theo dõi những người chăm sóc cho bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó cắn tử vong
Nạn nhân bị con chó becgie lai tấn công vào bụng khi đang chơi trước cổng nhà ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An). 
Khởi tố vụ án bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn chết
Cảnh sát nhận định việc bé trai bị chó cắn chết có dấu hiệu hình sự nên khởi tố để điều tra.
Bị chó cắn nhưng không tiêm phòng dại, bé 10 tuổi tử vong sau 3 tháng
Bé trai 10 tuổi ở huyện Yên Châu, Sơn La bị chó cắn cách đây 3 tháng nhưng gia đình không cho đi tiêm phòng dại. Ngày 9-4, bé đã tử vong.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...