Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Y học cổ truyền lanq góp sức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Cập nhật: 08:30 ngày 01/10/2019
(BGĐT) - Tuy không phải bệnh viện lão khoa dành riêng cho người cao tuổi (NCT) nhưng từ khi ra đời đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (TP Bắc Giang) mỗi năm khám và điều trị cho hàng chục nghìn bệnh nhân, trong đó có đến 90% là người cao tuổi (NCT). Nhờ năng lực đó, Bệnh viện được nhiều tổ chức và T.Ư Hội NCT Việt Nam ghi nhận, tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương về thành tích trong chăm sóc sức khỏe NCT. 

Nhà sư Thích Nữ Diệu Anh, tên thật là Đào Thị Anh, 76 tuổi ở chùa Quang Minh thuộc khu Đọ Xá, Ninh Xá, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh)- bệnh nhân đang điều trị đợt 2 căn bệnh viêm đa khớp do biến chứng bệnh tiểu đường tại khoa Châm cứu và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (viết tắt là BV YHCT LanQ) kể: “Khi đến đây điều trị tôi không tự đi được mà phải nhờ hai người dìu, toàn thân đau. Qua thăm khám mới biết tôi bị suy thận độ 3, viêm đa khớp do biến chứng của bệnh tiểu đường. 

{keywords}

Phối cảnh dự án của Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

Trong quá trình điều trị, nhiều sinh hoạt cá nhân, như: Giặt quần áo, lấy cơm, đi làm thủ thuật đều được các điều dưỡng viên giúp đỡ như người thân vậy. Đặc biệt, tôi vẫn được phục vụ cơm chay tận nơi. Và tôi còn có thể tụng kinh, niệm Phật ngay trong khu khuôn viên cây xanh tầng thượng, tòa nhà Bệnh viện. Có lẽ nhờ thuốc Đông - Tây y kết hợp và môi trường nơi đây “an nhiên” mà tôi thấy khỏe nhanh, chỉ 7 ngày nữa có thể ra viện. Tôi muốn cảm ơn người đã nghĩ ra mô hình khám, chữa bệnh này”.

Ông Nguyễn Đức Lành, 79 tuổi, thương binh hạng 2, để lại một chân nơi chiến trường B, quê thôn Bãi Dinh, xã Ngọc Thiện (Tân Yên) vào điều trị ở khoa Nội, BV YHCT LanQ căn bệnh dính khớp háng và thoái hóa cột sống cổ. Từ chỗ đi phải có người dìu khi nhập viện, sau khi điều trị đợt hai được một tuần, ông đã đi lại bằng cây nạng quen thuộc của mình. 

Ông Lành cho biết, suốt thời gian điều trị, mọi sinh hoạt từ giặt quần áo, lấy thức ăn đến dìu đi trị liệu đều được các hộ lý, bác sĩ giúp. Nếu không có sự hỗ trợ đó, tôi chẳng biết làm thế nào bởi bà nhà tôi còn phải bận trông cháu ở quê. Còn ông Nguyễn Văn Hùng, 71 tuổi, thôn An Đông, xã Cương Sơn (Lục Nam) đang điều trị sau phẫu thuật cắt búi trĩ tại khoa Ngoại tổng hợp, BV YHCT LanQ, tâm sự: “Tôi điều trị tai biến hai đợt tại BV YHCT LanQ, sức khỏe đã khá nhiều. Khi được biết ở Bệnh viện này điều trị bệnh trĩ tận gốc, tôi thấy điều kiện ăn, ở, sinh hoạt ở đây rất thuận tiện nên quyết định giải quyết căn bệnh đã gây phiền toái, khổ sở cho bản thân suốt 20 năm nay”.

Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ cho biết: Đó chỉ là một vài ví dụ trong hàng chục nghìn bệnh nhân đã, đang điều trị tại BV YHCT LanQ. Ở đây, chúng tôi luôn xác định “chăm sóc sức khỏe toàn diện người bệnh” vừa là mục tiêu, vừa là kim chỉ nam cho sự thành công. 

Để nâng cao chất lượng khám, điều trị đáp ứng nhu cầu của người dân, từ khi thành lập đến nay, BV YHCT LanQ đã phối hợp các liệu pháp điều trị y học cổ truyền, như: Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, xông thuốc, ngâm chân và các phương pháp vật lý trị liệu (laze công suất thấp nội mạch, điện xung, điện phân, chiếu tia hồng ngoại...). 

{keywords}

"Những năm qua, Đảng, Nhà nước có chủ trương, chính sách về phát triển y tế tư nhân, phát triển y dược cổ truyền Việt Nam. Theo lịch sử thì thuốc y dược cổ truyền sử dụng an toàn, ít tác dụng phụ, sẵn có, dễ kiếm, rẻ tiền, hiệu quả trong điều trị phù hợp với điều kiện kinh tế và truyền thống của nhân dân. Thực hiện định hướng phát triển đó, BV YHCT (Công ty cổ phần Y Dược LanQ) khám, chữa bệnh cho hàng chục nghìn bệnh nhân, trong đó có đến 90% là NCT. Công ty đã có những phương thuốc hữu hiệu chữa bệnh thường gặp đối với NCT, như: Bệnh xương khớp, phì đại tiền liệt tuyến, sa sút trí tuệ và các bệnh mãn tính khác khi về già. Tuy tuổi thọ trung bình của Việt Nam ngày càng cao (73 tuổi) nhưng gánh nặng bệnh tật của người Việt cũng lớn. Khoảng 95% NCT có bệnh, chủ yếu là bệnh mãn tính không lây truyền. Trong khi đó, hệ thống chăm sóc sức khỏe người già chưa đáp ứng nhu cầu. Việc một doanh nghiệp tư nhân khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho NCT như BV YHCT LanQ (Công ty cổ phần Y Dược LanQ) là rất đáng quý”.

Ông Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Giang

Qua đó giải quyết cơ bản các triệu chứng bệnh thoái hóa xương, khớp, các bệnh của NCT như huyết áp, tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt… Bên cạnh triển khai nhiều biện pháp Đông Tây y kết hợp trong khám và điều trị cho người bệnh, đơn vị còn tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học, triển khai các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh, đặc biệt là nghiên cứu bào chế phương thuốc hay chữa bệnh phì đại tiền liệt tuyến ở các cụ ông, chữa bệnh đau nhức xương khớp, loãng xương đối với các cụ bà, bệnh sa sút trí tuệ ở người già... 

Đối với người bệnh cao niên, bên cạnh chữa trị bệnh còn cần phải chăm sóc sức khỏe một cách khoa học của các bác sĩ. Vấn đề này được BV YHCT LanQ triển khai cụ thể đến từng khoa, từng cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên. Ngoài khám, chữa bệnh, bệnh nhân còn được sinh hoạt văn hóa văn nghệ cuối tuần, hội thảo tư vấn chăm sóc sức khỏe. Năm 2000, Công ty cổ phần Y Dược LanQ được nhận Kỷ niệm chương về sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe NCT" do T.Ư Hội NCT Việt Nam trao tặng. Cũng từ đây, việc chăm sóc sức khỏe NCT được xác định là sứ mệnh của Công ty. 

Từ năm 2008 đến nay, Công ty cổ phần Y Dược LanQ liên tiếp được Bộ Y tế, Tổng Hội Y học Việt Nam tặng Bằng khen, Cúp vàng “Trái tim - Vì sức khỏe người Việt”; Liên hiệp Các hiệp hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tặng thưởng “Thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng”; T.Ư Hội NCT Việt Nam khen thưởng “Đã có thành tích nhiệt tình tham gia công tác chăm sóc sức khỏe NCT”.

Theo ông Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh, Công ty cổ phần Y Dược LanQ đầu tư xây dựng BV YHCT LanQ quy mô 150 giường, mỗi năm khám, điều trị gần 100 nghìn lượt người bệnh, trong đó có khoảng 90% là NCT trong điều kiện hệ thống chăm sóc sức khỏe cho NCT chưa đáp ứng nhu cầu là rất quý. Thực hiện Kế hoạch số 3459/KH-UBND, ngày 9-10-2017 của UBND tỉnh Bắc Giang triển khai Đề án của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe NCT và thích ứng giai đoạn già hóa dân số, Hội NCT tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với Công ty cổ phần Y Dược LanQ đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe NCT, xây dựng “Khu An dưỡng - Dưỡng lão - Chăm sóc người cao tuổi TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang” ngay trên địa bàn TP Bắc Giang.

Được biết đến nay, Công ty cổ phần Y Dược LanQ đã hoàn thành giai đoạn đầu Dự án “Bệnh viện YHCT và Phục hồi chức năng LanQ kiêm Khu An dưỡng- Dưỡng lão - chăm sóc NCT TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang” quy mô 500 giường, phù hợp với chủ trương khuyến khích khu vực tư nhân tham gia dịch vụ chăm sóc NCT.

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ : Tăng cường đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người bệnh
(BGĐT) - Thực hiện Quyết định số 2151/KH-BYT ngày 4-6-2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (TP Bắc Giang) vừa ban hành một loạt quy định quy tắc ứng xử trong cán bộ, nhân viên y tế và tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự nhằm phục vụ tốt hơn người dân đến khám, điều trị. 
Công ty cổ phần Y Dược LanQ- Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Tri ân người có công với nước
(BGĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 (1947 - 2019), Công ty cổ phần Y Dược LanQ (gọi tắt là Công ty LanQ) - Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (gọi tắt là Bệnh viện LanQ) thuộc địa bàn TP Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động tri ân những công lao, cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, những người con quê hương tham gia chiến đấu vì độc lập cho Tổ quốc.
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Điều trị hiệu quả bệnh trĩ
(BGĐT) - Từ tháng 3-2019 đến nay, Khoa Ngoại - Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (viết tắt là BV YHCT LanQ) đã điều trị hiệu quả bệnh trĩ cho nhiều bệnh nhân. Nhiều người có bệnh ở thể nặng được phẫu thuật cắt búi trĩ, điều trị dứt điểm căn bệnh gây phiền toái và không kém phần nguy hiểm này. 
Kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty cổ phần Y Dược LanQ
(BGĐT) - Ngày 7 - 4, Công ty cổ phần Y Dược Lan Q tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập 8-4 (1999-2019). Đến dự có các đồng chí: Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam; Dương Văn Trọng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục quản lý y dược cổ truyền (Bộ Y tế); đại diện lãnh đạo Sở Y tế, một số cơ quan, ban, ngành tỉnh. 
Công ty cổ phần Y dược LanQ: 20 năm xây dựng và phát triển
(BGĐT) - Công ty cổ phần Y Dược LanQ (viết tắt là Công ty CPYD LanQ) tiền thân là Công ty TNHH Đông dược LanQ, thành lập  ngày 8-4-1999. Từ một cơ sở sản xuất nổi danh bởi sản phẩm trà thanh nhiệt LanQ, sau cổ phần hóa, Công ty trở thành một doanh nghiệp không chỉ sản xuất các sản phẩm đông dược mà còn là địa chỉ khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền (YHCT) tư nhân lớn với bệnh viện 150 giường bệnh ngay tại TP Bắc Giang. 
Công ty cổ phần Y dược LanQ tặng 30 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam
(BGĐT)- Hưởng ứng cuộc vận động chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, ngày 22-1, Công ty cổ phần Y dược LanQ Bắc Giang đã tặng 30 suất quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam đang sinh sống tại các phường, xã của TP Bắc Giang. 
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam/Đioxin
(BGĐT) - Đã hơn 40 năm kể từ ngày chiến tranh kết thúc nhưng những hậu quả và hệ lụy dai dẳng mà nó để lại đặc biệt là nhiều thế hệ nạn nhân chất độc da cam với những nỗi đau của thể xác và tinh thần vẫn từng ngày hiện hữu khắp các địa phương Việt Nam.
Bệnh viện LANQ đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
(BGĐT) - Công ty cổ phần Y Dược LanQ thành lập ngày 8-4-1999. Tháng 10 -2009, Công ty thành lập Bệnh viện YHCT LanQ (gọi tắt là BV LanQ). Sau 9 năm đi vào hoạt động, BV LanQ mở rộng quy mô từ 31 lên 100 giường bệnh, chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng được nâng lên nhờ đầu tư, đổi mới quản lý.

Minh Nam 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...