Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Một ca tử vong vì bệnh dại

Cập nhật: 15:14 ngày 14/11/2019
(BGĐT) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 12-11, tại thôn Đồng 3, xã Tân Thịnh (Lạng Giang) có một ca tử vong vì bệnh dại. Bệnh nhân là anh Nguyễn Văn Tuấn, 35 tuổi. 

Được biết, ngày 6-11-2019, anh Tuấn có biểu hiện đau mỏi, khó thở, sợ nước, sợ gió, buồn nôn. Bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán theo dõi triệu chứng lên cơn dại.

{keywords}

Người dân được tiêm phòng bệnh dại tại Trung tâm KIểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo lời kể của người nhà, cách đây khoảng 1 tháng (không nhớ ngày cụ thể), trong lúc ra đồng bắt chuột, anh Tuấn nhìn thấy một con chó thả rông vẫn còn sống rơi xuống nước và đã bắt mang về làm thịt. Trong quá trình chế biến, anh bị xước tay (vết thương nhẹ) chảy máu. Bệnh nhân có rửa tay bằng nước sạch nhưng chủ quan không đi tiêm vắc-xin phòng bệnh dại.

Trên địa bàn tỉnh, đây là ca bệnh dại đầu tiên tử vong trong năm 2019. Hiện ngành y tế tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân về tính chất nguy hiểm của bệnh dại; khuyến cáo mọi người không tiếp xúc với chó, mèo hoang, thả rông; khi bị chó, mèo nghi dại cào, cắn, làm xước các bộ phận trên cơ thể cần rửa vết thương bằng xà phòng dưới vòi nước chảy và nhanh chóng đi tiêm vắc-xin phòng bệnh dại và tiêm kháng huyết thanh theo hướng dẫn của nhân viên y tế càng sớm càng tốt, tuyệt đối không điều trị bằng thuốc nam.

Thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại Đắk Lắk
Chiều nay (18-9), bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.
Tăng cường phòng, chống bệnh dại ở 36 tỉnh trọng điểm
"Hội nghị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại tại các tỉnh trọng điểm" do Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức vào chiều 3-10.
Quản chặt đàn chó, chủ động ngừa bệnh dại
(BGĐT)- Nuôi chó ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Vì chó là loài vật nuôi “chi tình” nên không ít gia đình chủ quan không đề phòng mối nguy hiểm từ chó dẫn đến nhiều vụ việc thương tâm. 

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...