Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chuyển giao kỹ thuật phục hồi chức năng cho người liệt tuỷ sống

Cập nhật: 16:59 ngày 21/11/2019
(BGĐT) - Tháng 11-2019, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tiếp nhận kỹ thuật phục hồi chức năng cho người liệt tủy sống chuyển giao. 

Nhờ sự hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ Handicap international (là tổ chức viện trợ quốc tế sát cánh cùng người tàn tật và các nhóm dễ bị tổn thương hoạt động ở nhiều quốc gia) và các chuyên gia đầu ngành tuyến trung ương,

Tại đây, bệnh nhân liệt tủy sống được điều trị chống bội nhiễm, vết loét do tỳ đè; tập thở không để ứ đọng đờm dãi gây nhiễm trùng đường hô hấp; bơm rửa bàng quang chống nhiễm trùng tiết niệu… 

Cùng đó, người bệnh còn được chỉ định luyện tập kéo giãn cột sống, hỗ trợ vận động bằng máy móc, thiết bị phục hồi chức năng chuyên dụng; chiếu tia hồng ngoại, tử ngoại phòng, chống viêm nhiễm. Bệnh nhân điều trị phục hồi 4 tháng tại bệnh viện và tiếp tục duy trì luyện tập đều đặn sau khi xuất viện.

{keywords}

Điều trị cho bệnh nhân tổn thương tủy sống tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. Nguồn: Bệnh viện cung cấp.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tổn thương tuỷ sống là một trong những bệnh lý nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 

Đây là hậu quả thường gặp của những va đập chấn thương mạnh như: Tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt. 

Phục hồi chức năng cho các ca bệnh này rất cần thiết vì phần lớn bệnh nhân trong độ tuổi lao động, lứa tuổi thanh niên. Nếu không được điều trị, hậu quả của tổn thương tuỷ sống làm họ trở thành gánh nặng cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Triển khai chương trình phục hồi chức năng thần kinh cho bệnh nhân sau đột quỵ tại Bắc Giang
(BGĐT) - Từ ngày 21 đến 24-8, Sở Y tế phối hợp với Tổng hội Y học Việt Nam và Văn phòng đại diện Neuro Pharma triển khai chương trình AVANT (hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Áo) trong phục hồi chức năng thần kinh cho bệnh nhân sau đột quỵ. 
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp người tâm thần phục hồi chức năng
(BGĐT) - Chiều 31-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Bắc Giang Lê Ánh Dương làm việc, chúc Tết Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang: Bệnh viện đầu ngành của tỉnh về phục hồi chức năng
(BGĐT) - Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang (BV PHCN Bắc Giang) kết hợp liệu pháp y học cổ truyền với y học hiện đại  khám, chữa PHCN có hiệu quả các di chứng do tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, cứng khớp sau chấn thương, trẻ bại não, tự kỷ… 

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...