Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Y tế tổ chức 4 đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng các bệnh viện Trung ương

Cập nhật: 20:02 ngày 03/12/2019
“Việc đánh giá chất lượng bệnh viện không phải đợi đến cuối năm mới thực hiện mà phải được thực hiện hàng ngày. Bệnh viện là một xã hội thu nhỏ với những diễn biến từng ngày khác nhau nên các cán bộ đánh giá chất lượng phải hiểu những nguyên tắc về chất lượng để góp ý và đánh giá chất lượng bệnh viện”.

Đó là ý kiến lưu ý của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) với thành viên đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019 tại buổi tập huấn đánh giá chất lượng bệnh viện được tổ chức ngày 3-12, tại Hà Nội.

{keywords}

Các kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện sẽ được công bố và vinh danh vào dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.

Chất lượng bệnh viện gắn với thương hiệu bệnh viện và sự chi trả dịch vụ từ Bảo hiểm y tế, từ người bệnh, nên tiến tới sẽ không còn hạng bệnh viện mà chỉ còn bệnh viện chất lượng. Đây sẽ là tiêu chí lựa chọn của người bệnh, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, kiêm Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế, phụ trách toàn diện Bộ Y tế về đánh giá chất lượng bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, từ nay đến cuối năm, Bộ Y tế sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Trước đó, vào đầu tháng 11-2019, Bộ Y tế đã tổ chức 2 Hội nghị hướng dẫn đánh giá chất lượng bệnh viện cho các sở y tế và các bệnh viện đa khoa hai miền Nam, Bắc.

Đây là năm thứ 7, Bộ Y tế thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện. Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện càng ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất hơn, để tiến tới gắn với giá chi trả dịch vụ y tế.

Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019 sẽ được kết hợp với kiểm tra việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2019.

Trong đó, 6 tiêu chí liên quan đến nội dung này sẽ được chấm tối đa 20 điểm và 80 điểm sẽ dành cho nội dung đánh giá sự hài lòng của người bệnh với 5 tiêu chí gồm: Khả năng tiếp cận; Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; Thái độ ứng xử; năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; Kết quả cung cấp dịch vụ.

Dự kiến các kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện sẽ được công bố và vinh danh vào dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.

Phát hiện 33 trường hợp đã chết nhưng vẫn đi khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế
33 trường hợp vẫn được đăng ký khám chữa bệnh dù đã tử vong. Trong đó, bệnh nhân tại Hà Tĩnh đã tử vong do suy thận từ tháng 6-2019, nhưng sau đó vẫn khám bệnh thêm 12 lần.
Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân
Thời tiết mùa Đông Xuân là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển, tồn tại lâu hơn trong môi trường, vì vậy dễ làm tăng nguy cơ gây bệnh ở người, lây lan trong cộng đồng và bùng phát bệnh truyền nhiễm. 
Bệnh viện Chợ Rẫy gắp con sán dài hơn 1m ra khỏi ruột bệnh nhân
Bệnh nhân (59 tuổi, ở Đồng Nai) cho biết có thói quen ăn bò tái. Khi chế biến thịt bò, ông chỉ vắt chanh hay chần thịt với nước nóng chứ không nấu chín kỹ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...