Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

7 công dụng bất ngờ của muối

Cập nhật: 08:18 ngày 08/12/2019
Muối từ lâu đã được sử dụng trong nấu nướng và bảo quản thực phẩm. Ngày nay, người ta còn phát hiện ra vô số công dụng khác của loại gia vị này.

Vệ sinh răng miệng: Muối có thể giúp bạn có hàm răng trắng sáng. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối hoặc trộn baking soda với muối theo tỉ lệ 2:1 để làm trắng răng. Muối còn giúp bảo vệ khỏi bệnh lợi và chữa đau họng.

{keywords}

Muối có tác dụng giữ màu của hoa quả.

Giữ màu cho hoa quả: Giống như chanh và giấm táo, muối cũng có tác dụng ngăn vỏ táo và lê xỉn sang màu nâu. Bạn chỉ cần ngâm hoa quả vào nước muối để giữ được độ tươi của chúng.

Khử mùi: Nếu bạn lo lắng vì mùi hành tỏi bám trên tay sau khi nấu nướng, bạn có thể sử dụng muối. Bạn chỉ cần hòa một ít muối vào giấm táo rồi chà lên tay để đánh bay mùi khó chịu.

Làm sạch bồn rửa: Bạn có thể khử mùi và làm sạch dầu mỡ bám ở rọ lọc rác bồn rửa bằng cách đổ nước muối ấm vào bồn.

Đánh bay vết bẩn: Bạn có thể đánh bay vết nhơ bám trên quần áo bằng cách ngâm quần áo trong nước muối khoảng 1 giờ đồng hồ. Nước muối còn giúp quần áo sáng màu hơn.

Tẩy da chết: Hỗn hợp chanh - muối là một công thức tẩy da chết tại nhà tuyệt vời, giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu.

Trị vết bỏng: Muối còn là một bài thuốc chữa bỏng hiệu quả. Bạn chỉ cần đắp muối lên vùng da bị bỏng. Muối không chỉ giúp ngăn phồng rộp mà còn giúp ngăn hình thành sẹo.

Bí quyết làm đẹp từ bia cho da và tóc
Bia là một trong những loại đồ uống có cồn phổ biến nhất trên thế giới. Đáng ngạc nhiên, nếu sử dụng đúng mức bia rất có lợi cho tóc và da của bạn.
Tác dụng làm đẹp từ… đá lạnh ít chị em biết đến
Những viên đá lạnh trong tủ cũng có tác dụng làm đẹp không ngờ và rất thú vị, chị em có thể tham khảo nhé.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...