Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cấp phát thuốc hết hạn, bệnh viện phải xin lỗi gia đình bệnh nhân

Cập nhật: 09:05 ngày 19/12/2019
Khi nhận được kháng sinh dạng gói thuốc bột phát và giờ uống thuốc, gia đình phát hiện thuốc hết hạn sử dụng (hạn dùng ghi trên gói thuốc là ngày 27-11).

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về hiện tượng cấp phát thuốc quá hạn sử dụng cho bệnh nhi tại Khoa Quốc tế, trong chiều 18-12, Bệnh viện đã rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa phòng cũng như đã họp với các cá nhân và bộ phận liên quan để làm rõ.

{keywords}

Ảnh gói thuốc hết hạn gia đình chụp lại. 

Từ kết quả cuộc họp, Bệnh viện xác nhận có sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhi 1 tuổi bị viêm phổi và viêm tai giữa, nằm điều trị tại đơn nguyên S6, khoa Quốc tế. Phía bệnh viện xác định, đây là sự cố y khoa.

Theo Giám đốc Lê Thanh Hải, bệnh viện cũng đã rà soát lô thuốc tại Khoa Dược, đây là lô thuốc Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27-11-2019, được nhập ngày 1-8-2018 và đã xuất hết ngày 1-11-2018. Trách nhiệm cấp phát thuốc của điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng, là sai về quy chế chuyên môn điều dưỡng.

Điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6 Khoa Quốc tế chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn tại đơn vị mình.

Theo đó, tất cả những cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp.

Trước sự việc này, đại diện Bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi để xin lỗi, thông báo kết luận của sự việc và đã được gia đình bệnh nhi đồng thuận.

Theo khiếu nại của gia đình bệnh nhi, cháu bé 1 tuổi bị viêm phổi đã vào điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương ngày 10-12. Gia đình chọn điều trị tại Khoa quốc tế với giá giường là 1,4 triệu đồng/ngày đêm.

Ngày đầu tiên vào viện, do còn bận các thủ tục ban đầu nên gia đình cho biết không để ý thuốc được phát, nhưng đến hôm sau, khi nhận được kháng sinh dạng gói thuốc bột phát và giờ uống thuốc, gia đình phát hiện thuốc đã quá hạn dùng (hạn dùng ghi trên gói thuốc là ngày 27-11).

Gia đình có phản ảnh với khoa nhưng nhận thấy không được trả lời thỏa đáng, đến ngày 16-12, gia đình đã đưa câu chuyện lên mạng xã hội và báo chí.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 19-12.

Nghệ An: Xảy ra vụ nổ làm một người chết, hai người bị thương, ghi nhận thùng pháo tự chế tại hiện trường
Chiều 18-12, lãnh đạo UBND xã Long Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ nổ tại nhà người dân làm 1 người chết và 2 người bị thương.
Lật thuyền khi đi ngắm cảnh trên sông Hoàng Mai, hai người bị đuối nước
Tối 18-12, lãnh đạo xã Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, sau hơn 2 giờ đồng hồ triển khai tìm kiếm, chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân bị đuối nước tại khu vực sông Hoàng Mai.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...