Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

“Thời điểm vàng” để tập thể dục đốt cháy mỡ thừa và kiểm soát đường huyết

Cập nhật: 09:22 ngày 26/12/2019
Theo nghiên cứu, tập thể dục vào “thời điểm vàng” này sẽ tối đa hóa khả năng đốt cháy mỡ; giúp cơ thể kiểm soát chỉ số đường huyết tốt hơn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Tập thể dục trước khi ăn sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi người, bao gồm cả khả năng đốt cháy mỡ thừa một cách đáng kinh ngạc cũng như giúp kiểm soát chỉ số đường huyết một cách tốt hơn, kết quả này được chỉ ra trong một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa học Clinical Endocrinology & Metabolism.

{keywords}

Tập thể dục trước khi ăn sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi người.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đến từ Vương quốc Anh đã tiến hành một thí nghiệm kéo dài 6 tuần, để kiểm chứng những kết quả đem lại của việc tập thể dục trước khi ăn sáng đối với các tình nguyện viên, đều là những người đàn ông bị thừa cân béo phì.

Cụ thể, trong suốt 6 tuần thí nghiệm, các tình nguyện viên sẽ phải tuân theo một thời gian biểu chặt chẽ, bao gồm ăn tối trước 8 giờ, tập luyện với máy đạp xe ở cường độ trung bình vào buổi sáng. Các tình nguyện viên cũng được chia làm hai nhóm, với sự khác nhau nằm ở việc đạp xe trước hoặc sau khi ăn sáng.

Sau 6 tuần, dữ liệu được nhóm tác giả tổng hợp lại và phân tích sự khác nhau từ 2 nhóm. Theo đó, mặc dù việc tập thể dục trước khi ăn sáng không cho thấy sự khác biệt gì rõ rệt về khả năng giảm cân so với nhóm còn lại. Tuy nhiên, phương pháp này lại thể hiện những tác động tích cực với tình trạng sức khỏe của các tình nguyện viên, nhờ vào khả năng tăng cường đáp ứng của cơ thể với insulin, từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường.

Theo phân tích của nhóm tác giả, với những người tập thể dục trước khi ăn sáng, việc cơ thể họ tăng cường sử dụng mỡ để có đủ năng lượng cho việc đạp xe đã giúp làm giảm lượng insulin, điều này đồng nghĩa với việc cách tập thể dục này mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ trong các mô mỡ và trong cơ hơn bình thường.

“Với những người muốn tối đa hóa lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục, hãy chọn thời điểm trước khi ăn sáng để tập luyện.” – Tiến sĩ Javier Gonzalez, đồng tác giả của nghiên cứu khẳng định.

Đêm nay, Bắc Bộ chuyển rét đậm, có nơi rét hại
Sáng nay, 26-12, khối không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ; chiều và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ rét đậm, có nơi rét hại.
“Hóng” thưởng Tết
(BGĐT) - Còn tròn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Một số trang báo điện tử đã đưa tin thưởng Tết ở một số nơi khiến cán bộ, viên chức, người lao động bắt đầu “hóng” quà Tết.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...