Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Nguyên: 4 người nhập viện do bị chó cắn, có 2 người nguy kịch

Cập nhật: 14:40 ngày 28/12/2019
Mới đây, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận 4 bệnh nhân bị chó cắn. Hiện nay, ca phẫu thuật cho 2 trường hợp nguy kịch đã được tiến hành thành công.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 27-12, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận 4 bệnh nhân bị chó cắn là ông Bùi Ngọc Tân (sinh năm 1960); bà Nguyễn Thị Bích Thủy (sinh năm 1973); chị Trần Thị Thanh Huyền (sinh năm 1982) và cháu Nguyễn Thái Bảo (sinh năm 2015), đều trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

{keywords}

Đề phòng chó cắn gây nguy hiểm tính mạng.

Thông tin ban đầu, con chó cắn 4 nạn nhân trên là chó lai và không phải do gia đình nuôi.

Khi mới nhập viện, có 2 trường hợp nguy kịch là cháu Bảo, bị một vết thương ngang cổ, hở khí quản và nhiều vết thương trước ngực, 1 vết thương ở khuỷu tay bên trái sâu, rộng, phức tạp; chị Huyền (mẹ cháu bé) bị cắn vào vùng trán, vết thương rách lóc da chảy máu phức tạp. Còn hai trường hợp là ông Tân bị một vết thương ở mặt trong khuỷu tay bên phải; bà Thủy bị một vết thương ở cẳng chân.

Ngay sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ đã xử trí cấp cứu, cho cháu bé thở ô xy; lau rửa, vệ sinh, băng cầm máu cho các bệnh nhân. Đồng thời, mời hội chẩn các chuyên khoa tai mũi họng, chấn thương và chuyển mổ cấp cứu hai trường hợp.

Thông tin về vụ việc, ông Đặng Quang Dũng - Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, vào khoảng hơn 18 giờ chiều qua, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 4 trường hợp do bị chó tấn công. Hiện nay, ca phẫu thuật cho hai trường hợp trên đã được tiến hành thành công.

"Về cháu bé, sau khi mổ cấp cứu khâu lỗ thủng khí quản, khâu cầm máu các vết thương đầu, mặt và tay cháu đã qua được cơn nguy kịch. Hiện tại cháu có thể nghe và phản ứng lại được nhưng vẫn đang thở máy và được các bác sĩ tích cực theo dõi", bác sĩ Dũng cho biết.

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó cắn tử vong
Nạn nhân bị con chó becgie lai tấn công vào bụng khi đang chơi trước cổng nhà ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An). 
Khởi tố vụ án bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn chết
Cảnh sát nhận định việc bé trai bị chó cắn chết có dấu hiệu hình sự nên khởi tố để điều tra.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...