Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận trường hợp đầu tiên

Cập nhật: 10:03 ngày 22/01/2020
Ngày 21-1, giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới hiện đang lây lan nhanh tại Trung Quốc đại lục.

Phát biểu tại cuộc họp báo khẩn cấp ở Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), người đứng đầu Cơ quan Y tế và Phúc lợi của Đài Loan Trần Thời Trung nêu rõ trường hợp đầu tiên này là một người phụ nữ 50 tuổi. 

Bà đã trở về Đài Loan từ TP Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 20-1 vừa qua. Khi tới sân bay quốc tế Đào Viên, bệnh nhân đã thông báo với cơ quan kiểm dịch về việc có biểu hiện giống cúm và ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới. Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định.

{keywords}

Nhân viên Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan, Trung Quốc, sử dụng máy quét để kiểm tra thân nhiệt các hành khách trên chuyến bay từ Vũ Hán, Trung Quốc, tại sân bay quốc tế Đào Viên, ngày 13-1-2020. 

Người phụ nữ trên khẳng định không hề tới thăm chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi bị cho là nguồn gốc lây nhiễm, hay tiếp xúc với bất cứ động vật hoang dã nào ở đó. Bà đã có triệu chứng giống cúm trong suốt 1 tuần ở Vũ Hán, nhưng quyết định trở về Đài Loan để được điều trị tốt hơn. Trong khi đó, 46 hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay với người phụ nữ này đã được yêu cầu tự mình theo dõi sức khỏe và báo lên nhà chức trách nếu có những dấu hiệu giống cúm.

Ông Trần Thời Trung khẳng định nguy cơ virus lây nhiễm sang cộng đồng là rất thấp do người phụ nữ trên đã được cách ly ngay khi tới sân bay và vẫn đang được điều trị cách ly trong bệnh viện.

Trước đó, Đài Loan đã nâng cảnh báo du lịch tới Vũ Hán từ vàng lên mức cam, mức cao thứ hai trong thang cảnh báo gồm 4 cấp. Điều này đồng nghĩa với việc người dân được khuyến cáo tránh du lịch tới Vũ Hán và những ai cần tới thành phố này đều phải hết sức thận trọng.

* Cùng ngày,  Bộ Y tế Indonesia đã kêu gọi người dân nước này thận trọng khi đi du lịch tới Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi một số trường hợp nhiễm chủng virus corona mới được phát hiện tại hai quốc gia này.

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Số ca tử vong tăng lên 6 người
Theo hãng tin Reuters, tính đến ngày 20-1, số trường hợp tử vong vì mắc bệnh viêm phổi lạ do chủng virus corona mới gây ra đã tăng lên 6 người tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.
Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống viêm phổi cấp do Corona vi-rút mới tại Sân bay Quốc tế Nội Bài
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tình hình bệnh viêm phổi cấp do Corona vi-rút mới đang tăng nhanh tại Trung Quốc, số ca bệnh đến thời điểm này là hơn 200 trường hợp mắc, đã có 4 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi cấp độ chủng vi-rút mới. Một số nước như Nhật Bản, Thái Lan... cũng đã ghi nhận có bệnh nhân ngay từ khâu giám sát tại sân bay.
Trung Quốc thông báo thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ
Ngày 19-1, nhà chức trách Trung Quốc thông báo 17 ca mới nhiễm virus lạ giống virus gây hội chứng hô hấp cấp (SARS), trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch, tại TP Vũ Hán, miền Trung nước này. Thông tin mới gia tăng lo ngại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc khi hàng trăm triệu người đi lại trên khắp cả nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...