Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách ly nữ sinh từ Trung Quốc về

Cập nhật: 20:15 ngày 23/01/2020
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cách ly hai người bị sốt, trong đó một người trở về từ Vũ Hán, nơi dịch viêm phổi cấp đang lây lan. 

Thông tin về hai ca trên được đưa trong báo cáo của bệnh viện tại một cuộc họp sáng 23-1. Hai bệnh nhân gồm một nữ sinh viên 20 tuổi, trở về từ TP Vũ Hán, Trung Quốc, bị sốt nhẹ, đau rát họng và ho khan. 

Bệnh nhân thứ hai, 55 tuổi, buôn bán ở chợ cửa khẩu Lạng Sơn, nhập viện hôm nay sau khi sốt liên tục 5 ngày, khó thở. Cả hai được theo dõi cách ly trong khi chờ xét nghiệm bệnh phẩm.

{keywords}

Người dân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sáng 23-1.

Hiện chưa rõ hai bệnh nhân này có bị viêm phổi do virus nCoV không.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết đã chuyển các bệnh nhân nhẹ xuống tuyến dưới để Khoa Cấp cứu sẵn sàng chống dịch. Bệnh viện chuẩn bị 6 phòng áp lực âm để lưu và cách ly người nghi mắc viêm phổi do chủng virus corona mới (nCOV).

Trước đó, hôm 14-1 Đà Nẵng cũng cách ly và xét nghiệm bệnh phẩm của hai du khách đến từ Trung Quốc. Kết quả cho thấy hai người bị sốt siêu vi và âm tính với virus nCoV, đã xuất viện về nước.

Các chuyên gia đánh giá hiện là thời điểm dịch bệnh dễ xâm nhập vào Việt Nam do điều kiện thời tiết nồm ẩm thuận lợi cho virus sinh sôi và trùng với thời điểm Tết Nguyên đán, lượng khách du lịch đông.

Viêm phổi do NCoV là biến chủng của SARS, sẵn sàng đối phó mức xấu nhất
Sáng 23-1 (29 Tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội kiểm tra khả năng sẵn sàng đối phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc).
Thủ tướng chỉ đạo về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Công điện số 121/CĐ-TTg về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...