Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đến tối 30 Tết, toàn tỉnh có gần 1 nghìn bệnh nhân ở lại điều trị nội trú

Cập nhật: 20:56 ngày 24/01/2020
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, trong 2 ngày 29 và 30 Tết, toàn tỉnh ghi nhận gần 700 bệnh nhân nhập viện, trong đó có 372 ca cấp cứu. 

Trong đó có 32 ca tai nạn giao thông; 3 ca tai nạn do pháo nổ. Đặc biệt chưa ghi nhận bệnh nhân cấp cứu do rượu, bia. Số bệnh nhân xử trí nhẹ và cho về trong ngày chiếm 60%, còn lại phải nhập viện điều trị. 

Được biết, lượng bệnh nhân vào điều trị ngày 30 Tết (ngày 24-1) giảm 50 trường hợp so với ngày 29 Tết (ngày 23-1). Đến tối 30 Tết, toàn tỉnh có gần 1 nghìn bệnh nhân ở lại điều trị nội trú.

{keywords}

Điều trị cho bệnh nhân sau phẫu thuật viêm ruột thừa tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tối ngày 30 Tết.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang có lượng bệnh nhân lưu viện đông nhất (400 người bệnh). 

Các bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện chuyên khoa có từ 20-100 trường hợp đang nằm điều trị. Phần lớn là bệnh nhân cấp cứu do tai nạn đa chấn thương hoặc mắc các bệnh cấp tính, mạn tính biến chứng gây suy đa tạng, nhiễm trùng máu cần chăm sóc đặc biệt và điều trị khẩn cấp. 

{keywords}

Điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chiều 30 Tết.

Cùng đó là các sản phụ đến kỳ sinh nở hoặc có dấu hiệu suy thai, ảnh hưởng đến thai kỳ phải theo dõi chặt chẽ tại các Khoa Sản của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố. 

Riêng Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang có 35 bà mẹ mang thai đang chờ sinh.

{keywords}

Chăm sóc bệnh nhi tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang tối 30 Tết.

Ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết: Hiện các đơn vị y tế đều chủ động ứng phó, nắm bắt tình hình, diễn biến bệnh tật, tập trung cao cho việc khám, điều trị cấp cứu, bố trí các kíp trực khoa học, hợp lý, có phương án sẵn sàng cấp cứu ngoại viện, hỗ trợ tuyến dưới, nhất là các ca phẫu thuật ngoại khoa do chấn thương, đặc biệt do tai nạn giao thông. 

Sở yêu cầu các đơn vị giám sát, theo dõi chặt chẽ, khoanh vùng, không để lây lan diện rộng các bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh cúm A, bệnh viêm phổi do vi-rút Corona đang diễn ra tại Trung Quốc và xâm nhập vào Việt Nam. 

Cùng đó, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc cũng được đặt lên hàng đầu trong những ngày Tết.

Theo ghi nhận phản ánh từ người bệnh tại một số bệnh viện trước thời khắc chuyển giao sang năm mới, các bác sĩ, điều dưỡng đều khẩn trương, kịp thời khám, chẩn đoán, điều trị, nhanh chóng đưa ra phác đồ tối ưu cứu sống người bệnh và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, tận tình. 

Tiếp nhận, điều trị bệnh nhân ngày Tết: Kịp thời ứng trực, cấp cứu ban đầu
(BGĐT) - Những ngày cận Tết, trong khi mọi nhà tất bật sửa soạn đón năm mới thì các bệnh viện, trung tâm y tế trong cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng vẫn bận rộn cấp cứu, điều trị với nhiều ca bệnh nặng, nằm viện dài ngày.
Tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán
Chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra; Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Đốt than trong phòng kín, hai mẹ con phải nhập viện cấp cứu
Vừa sinh con được 3 ngày tuổi nên chị D được người thân đốt than bỏ dưới giường theo phương thức truyền thống. Do phòng kín, nên người này cùng mẹ đẻ bị ngộ độc khí dẫn đến bất tỉnh, tím người.

Minh Thu


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...