Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona

Cập nhật: 18:24 ngày 29/01/2020
(BGĐT) - Đến ngày 29-1, theo báo cáo của Bộ Y tế, Trung Quốc có 5.974 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona, 132 ca tử vong.

Căn bệnh truyền nhiễm này đã xuất hiện ở 19 quốc gia thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Úc. Nhiều quốc gia đang khẩn trương đưa công dân rời khỏi Vũ Hán (Trung Quốc). Việt Nam có 2 người mắc, trong đó có một bệnh nhân đã khỏi bệnh.

{keywords}

Điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp do vi-rút cúm A tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang).

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona. Trước diễn biến phức tạp của căn bệnh, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Corona trên địa bàn tỉnh; yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh xây dựng 3 phương án đối phó nhanh, hiệu quả với căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này. 

Trong tình huống chưa ghi nhận ca bệnh: Tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức vệ sinh, giữ gìn sức khỏe của người dân, hạn chế đi lại, tiếp xúc chỗ đông người; các cơ sở khám, điều trị bố trí bàn khám riêng, khu vực cách ly thu dung bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ. Tình huống xuất hiện ca bệnh xâm nhập trên địa bàn tỉnh: Đưa bệnh nhân vào điều trị cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các mầm dịch nhằm hạn chế thấp nhất lây lan ra cộng đồng. Tình huống nhiều người mắc trong cộng đồng: Đáp ứng nhanh việc thu dung, khoanh vùng, hạn chế người dân ra vào vùng dịch, bố trí đủ nhân lực, buồng bệnh để điều trị cách ly. Các cơ sở khám, chữa bệnh chủ động chuẩn bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác tiếp nhận, điều trị khi có dịch xảy ra. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành phố theo dõi, giám sát chặt chẽ bệnh nhân nhập viện khi có triệu chứng nghi ngờ, nhất là trường hợp viêm phổi để kiểm soát, ngăn chặn, thu dung, cách ly, điều trị hiệu quả, hạn chế lây lan. Nhất là các trường hợp đi về từ Trung Quốc như: Người lao động làm việc tại Trung Quốc về nước, người dân đi du lịch, người Trung Quốc sang Việt Nam làm ăn. 

Trong đó lưu ý trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, số người lao động sang Trung Quốc làm ăn về nghỉ Tết nhiều ở huyện Lục Ngạn, Lạng Giang. Một số nơi có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động như: Việt Yên, TP Bắc Giang. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố thực hiện giám sát căn bệnh tại trường học, khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ và cộng đồng dân cư để phát hiện sớm, xử lý nhanh ca bệnh, hạn chế lây lan.

Ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong trường học
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện gửi các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: WHO công bố hướng dẫn chăm sóc y tế cho các ca nghi nhiễm
Ngày 28-1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố hướng dẫn chăm sóc y tế cho những bệnh nhân nhập viện và những người dưỡng bệnh ở nhà bị nghi nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi.
Cách ly 39 người nghi nhiễm virus nCoV gây viêm phổi
Đến ngày 29-1, Việt Nam có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang cách ly 39 người. 

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...