Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Các trường học phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do virus Corona

Cập nhật: 12:36 ngày 31/01/2020
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày 31-1, các cơ sở giáo dục trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về nguyên nhân, mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.
{keywords}

Nhân viên y tế Trường THCS Vũ Xá (Lục Nam) hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Nguyễn Dung.

Ghi nhận tại Trường THCS Vũ Xá (Lục Nam), Tiểu học Bắc Lý số 2 (Hiệp Hòa), giáo viên hướng dẫn học sinh phòng bệnh viêm phổi bằng cách thường xuyên giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng; súc họng bằng nước sát khuẩn; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. 

{keywords}

Giáo viên Tổng phụ trách Trường Tiểu học Bắc Lý số 2 (Hiệp Hòa) hướng dẫn học sinh lớp 1 đeo khẩu trang. Ảnh Trần Định.

Ngoài ra, chiều nay và hai ngày cuối tuần, các cơ sở giáo dục đồng loạt tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường học, đặc biệt là khu vực lớp, bếp ăn bán trú, nhà vệ sinh. 

Tăng cường nắm bắt, theo dõi, quản lý sức khỏe cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. Khi có giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe như sốt, ho ... sẽ thông báo ngay cho cơ quan y tế, Sở GD&ĐT để được cách ly, khám và điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong trường học. 

{keywords}

Giáo viên Trường Tiểu học Bắc Lý số 2 (Hiệp Hòa) hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng. Ảnh: Trần Định.

Trường Mầm non Tân Mỹ (TP Bắc Giang) có gần 800 học sinh. Ngày 31-1, nơi đây có gần 200 học sinh vắng mặt. Theo cô Hoàng Thị Loan, Hiệu trưởng cho biết nguyên nhân nhiều trẻ nghỉ học là do những ngày đầu năm thời tiết lạnh giá, một số gia đình có việc riêng nên chưa đưa con trở lại trường. 

Bên cạnh đó cũng có không ít cha mẹ lo ngại dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe nên để các bé ở nhà. Qua nắm tình hình trong số học sinh nghỉ học có 16 em ngày 31-1 đa số các em có biểu hiện viêm họng, sốt nhẹ đang được gia đình theo dõi. 

{keywords}

Sáng ngày 31-1, đại diện Ban Giám hiệu và nhân viên y tế của Trường Mầm non Tân Mỹ nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh tại các lớp. Ảnh Mai Toan.

Trước thông tin về diễn biến dịch bệnh, đại diện Ban giám hiệu cùng nhân viên y tế, giáo viên chủ nhiệm tổ chức kiểm tra tình hình sức khỏe học sinh 2 lần vào buổi sáng và chiều mỗi ngày.

“Hiện tại chưa có học sinh nào có triệu chứng ốm. Trong trường hợp phát hiện trẻ xuất hiện triệu chứng như: Ho, cúm, sốt chúng tôi sẽ thông tin ngay với phụ huynh phối hợp để đưa đến cơ sở y tế khám và điều trị”, cô giáo Hoàng Thị Loan cho biết.

{keywords}

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ tại Trường Mầm non Tân Mỹ (TP Bắc Giang). Ảnh Mai Toan.

Tại huyện Lục Ngạn, Lục Nam do hai địa phương này có nhiều lao động mới trở về sau thời gian làm thuê ở Trung Quốc nên công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp càng được các nhà trường quan tâm hơn. 

{keywords}

Tin nhắn của Trường Tiểu học Tân Quang (Lục Ngạn) gửi tới cán bộ, giáo viên tăng cường phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Giáp Huân.

Để nhanh chóng thông tin, hiện tại, nhiều trường học đã gửi tin nhắn yêu cầu cán bộ giáo viên thông báo trên lớp và gửi tin nhắn qua sổ liên lạc điện tử cho phụ huynh cảnh báo về nguyên nhân, mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng tránh nhằm bảo đảm sức khỏe cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người thân trong gia đình các em trong thời gian này.

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Virus có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút
Ngày 30-1, Bộ Y tế bang New South Wales của Australia đã đưa ra cảnh bảo virus corona mới (2019-nCoV) có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút nếu có tiếp xúc gần, như trò chuyện trực tiếp với người bệnh, hoặc sinh hoạt trong một không gian kín với người bệnh trong vòng 2 giờ.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Nghiên cứu mới ước tính thời gian ủ bệnh chỉ khoảng 5 ngày
Thời kỳ ủ bệnh kể từ khi phơi nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) cho đến khi xuất hiện các triệu chứng trung bình kéo dài 5,2 ngày, nhưng sai số là rất lớn tùy thuộc từng bệnh nhân. Đây là kết luận của các chuyên gia Trung Quốc đưa ra ngày 29-1.
Huy động toàn lực lượng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra
Ngày 29-1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký Công văn số 79-CV/TW gửi: Các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Số người tử vong tại Trung Quốc tăng vọt
Sáng 30-1, Chính phủ Trung Quốc xác nhận số người tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đã tăng lên 169 người, do tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch – đã ghi nhận thêm 37 trường hợp tử vong mới.
Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...