Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona

Cập nhật: 17:40 ngày 31/01/2020
(BGĐT) - Chiều 31-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. 
Tham dự có 120 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành phố. 
{keywords}

Hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona tại hội nghị.

Tại đây, các đại biểu được nghe bác sĩ truyền nhiễm, xét nghiệm giới thiệu đặc điểm, tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và Bắc Giang; phương pháp chẩn đoán, chỉ định xét nghiệm và hướng dẫn phòng lây nhiễm. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết, Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: Người nhiễm virus Corona có triệu chứng cấp tính như: Ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp, tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch. Chẩn đoán ca bệnh nghi ngờ khi có kết quả xét nghiệm. Hiện Bắc Giang chưa xét nghiệm chẩn đoán virus Corona mà phải gửi mẫu ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

{keywords}

Hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm bệnh phẩm xác định virus Corona tại hội nghị.

Tại đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo, để chủ động phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona đang diễn biến phức tạp, mọi người cần giữ ấm cơ thể, nhất là bộ phận cổ, ngực; vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng.

Khi ho, hắt hơi cần che miệng và mũi họng, hạn chế phát tán dịch tiết đường hô hấp; hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh đường hô hấp; hạn chế đến chỗ đông người; ra đường nên đeo khẩu trang; nếu không có việc cần thiết không đến gần chuồng trại chăn nuôi. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Tình trạng sức khỏe của 2 ca nhiễm virus corona đang điều trị ở Hà Nội
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện cả 2 bệnh nhân đều đã hết sốt. Bệnh viện tiếp tục giám sát tiếp các xét nghiệm về virus.
Nữ hành khách trốn kiểm soát virus corona ở sân bay đã nhập viện cách ly
Nữ hành khách gặp bất thường về sức khỏe trên máy bay hạ cánh ở sân bay Cát Bi đã nhập viện để theo dõi sức khỏe.
Chỉ cần dùng khẩu trang y tế bình thường cũng có thể phòng virus Corona
Virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV có kích thước lớn, nằm trong nước bọt của người bệnh nên chỉ cần khẩu trang y tế bình thường là có thể phòng bệnh, không cần đến các loại khẩu trang như N95.
Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...