Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lấy hai đồng xu ra khỏi dạ dày bé trai 7 tuổi ở Đồng Nai

Cập nhật: 15:03 ngày 10/03/2020
Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đến ngày 10/3, tình trạng sức khỏe của bé trai N.T.Đ.K (7 tuổi, trú ở phường An Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) nuốt phải hai đồng xu vào bụng đã ổn định, ăn uống tốt và được xuất viện.

Trước đó, ngày 7/3, bé N.T.Đ.K được người nhà đưa vào viện do phát hiện tbé vô tình nuốt dị vật vào bụng trong lúc chơi đùa. Các bác sĩ đã chụp X-quang và thấy dị vật rơi xuống dạ dày nên giữ bé lại ở bệnh viện tiếp tục theo dõi.

{keywords}

Dị vật mắc trong dạ dày bệnh nhi.

Tuy nhiên đến ngày 8/3, dị vật vẫn mắc trong dạ dày bệnh nhi, không đi qua được lỗ môn vị để thải ra ngoài qua đường hậu môn. Vì vậy, các bác sĩ đã nội soi thực quản, dạ dày và gắp thành công hai đồng xu có đường kính 2 cm khỏi dạ dày của bệnh nhi.

Bác sĩ Mạc Quốc Dũng, Phó trưởng Khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai) cho biết, đây là trường hợp khá đặc biệt. May mắn, người nhà phát hiện bé nuốt đồng xu nên đưa vào bệnh viện ngay khi chưa có biểu hiện lâm sàng. 

Trường hợp này nếu không được phát hiện kịp thời thì có thể gây tắc ruột, ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của trẻ nhỏ do đồng xu kích có thước lớn nên không lọt qua được dạ dày để thoát ra ngoài.

Theo bác sĩ Mạc Quốc Dũng, nếu dị vật đi vào đường thở và bít đường thở thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không được cho trẻ chơi những vật dụng, đồ chơi nhỏ vì trẻ có thể nuốt vào bụng, đặc biệt là vật sắc nhọn có thể gây tổn thương thực quản, dạ dày. Nếu trẻ nuốt phải dị vật thì cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời.

Người đàn ông ngủ quên, nuốt tăm 6cm vào bụng
Các bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 4 (TP Vinh, Nghệ An) vừa gắp que tăm nhọn nằm 6 ngày trong ruột non của một người đàn ông.
Người đàn ông Senegal nuốt 1,6 kg ma túy khi vào Việt Nam
77 viên nén chứa ma túy trị giá 10 tỷ đồng được Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tìm thấy trong bụng người đàn ông Senegal, ngày 12-8. 
Suýt mất mạng vì nuốt tăm xỉa răng
Ngày 22-5, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp), bệnh viện vừa điều trị thành công cho một trường hợp bị nhiễm trùng nặng sau khi mổ đại tràng do nuốt phải tăm xỉa răng.
Bé 3 tuổi nuốt logo quần, tím tái vì ngạt thở
Trong lúc ngồi chơi, bé Lâm Ngọc H (3 tuổi, ở Bắc Hà, Lào Cai) nuốt phải logo quần. Bé có biểu hiện nôn ọe nhưng không thấy dị vật ra. Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu.
Nam sinh cắn đứt tai bạn rồi nuốt vào bụng
Một nam sinh bất ngờ cắn đứt tai của bạn, sau đó nuốt vào bụng. Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã cấp cứu gắp tai ra với hy vọng nối lại cho bệnh nhân bị cắn.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...