Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lựu ngon vỏ hơi rám, cầm chắc tay

Cập nhật: 09:56 ngày 05/09/2018
Quả lựu không những ngon mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe và vẻ đẹp. Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn chọn được những quả lựu ngon, ngọt.

Trong quả lựu có chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe. Bạn biết không? Lựu còn rất tốt cho bà bầu, nhất là trong giai đoạn đầu mang thai, giúp giảm ốm nghén và kích thích ăn ngon miệng. Bên cạnh đó, với vị thơm ngon đặc trưng, lựu cũng là quả được rất nhiều chị em ưa chuộng. Thế nhưng làm thế nào để lựa được những quả lựu ngon và nhiều dưỡng chất nhất thì không phải ai cũng biết.

{keywords}

Lựu còn rất tốt cho bà bầu, nhất là trong giai đoạn đầu mang thai, giúp giảm ốm nghén và kích thích ăn ngon miệng.

Cách chọn quả lựu ngon dành cho bạn

Kích cỡ quả

- Với lựu, khi mua bạn nên chọn những trái to, tròn, không chọn lựu bé. Bởi những trái này vẫn còn non, khi ăn nước nhạt và có vị chua.

- Trong một số trường hợp, cũng có những quả lựu nhỏ già, tuy nhiên sau khi bạn mua về rất khó bóc hoặc có thể lựu đó được trồng ở nơi đất còi cọc, thiếu dưỡng chất.

Quan sát vỏ quả

Cũng giống như cách chọn bưởi Diễn, yếu tố sắc vỏ ngoài trơn láng, mịn hay bóng mượt chưa phải là yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu. Để có những trái lựu ngon bạn cần chọn những quả hơi rám vỏ, đó là những quả lựu già, ngọt nước, hạt mẩy.

Quan sát hình dáng quả

- Lựu ngon bạn nên chọn những quả cầm chắc tay, đều, không méo mó dạng do các vết va chạm.

- Bên cạnh đó, để biết quả lựu đó hạt có mẩy hay không, bạn cần chọn những quả có hạt hơi lồi (không trơn nhẵn), đó là những trái ngon.

Lựa chọn theo mùa

Lựu vào đúng mùa sẽ cho những trái ngon và ngọt nhất. Bạn có thể dễ dàng lựu những quả lựu to, nhiều nước, giá cả mềm, điều quan trọng là có thể cảm nhận được vị ngon đặc trưng với những món ngon, thức uống hấp dẫn từ lựu.

{keywords}

Lựu vào đúng mùa sẽ cho những trái ngon và ngọt nhất.

Lưu ý: Mặc dù lựu giàu dinh dưỡng, nhưng ăn nhiều dễ bị nóng, nên ăn vừa phải. Ngoài ra, những người bị viêm dạ dày, kiết lỵ, cảm lạnh và các chứng viêm cấp tính, táo bón, tiểu đường, viêm phế quản phải thận trọng khi ăn lựu.

Nước ép quả lựu có những tác dụng gì?

1. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép quả lựu hàng ngày giúp hỗ trợ máu chảy đến tim, giảm cholesterol và giảm máu vón cục do thành phần có nhiều chất chống oxy hóa.

2. Hỗ trợ khả năng tự bảo vệ của cơ thể trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư: Nước ép quả lựu có lượng chất chống oxy hóa flavenoid cao giúp bảo vệ và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

3. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh như chứng xơ vữa động mạch, bệnh viêm khớp xương mãn tính, tiểu đường và đau họng.

4. Là nguồn vitamin tự nhiên dồi dào như vitamin A, C, E và acid folic.

5. Giảm nguy cơ sinh non và thiếu cân ở trẻ sơ sinh.

6. Giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

7. Cải thiện và duy trì sự tươi trẻ của làn da, giúp da mềm mại và tránh viêm nhiễm.

8. Chất chống oxy hóa trong nước ép quả lựu hỗ trợ hệ miễn dịch.

9. Phòng ngừa bệnh thiếu máu và các triệu chứng của bệnh thiếu máu như người mệt mỏi, nặng tai…

10. Giúp cơ thể có khả năng chống lại vi rút.

11. Rất tốt với những phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh.

TS (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...