Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bỏ thuốc lá và đi bộ mỗi ngày, tăng tuổi thọ 12 năm

Bí quyết kéo dài sự sống không ở đâu xa mà đến từ chính thói quen sinh hoạt hàng ngày. Trên tờ Circulation, các nhà khoa học Harvard (Mỹ) đã chỉ ra các quy tắc giúp bạn có thêm 12-14 năm tuổi thọ.

Nghiên cứu chỉ ra cai thuốc ở tuổi 35 giúp cộng thêm 7-8 năm tuổi thọ. Người từ bỏ thuốc lá khi đã 65 tuổi cũng sống lâu hơn những ai vẫn hút.

{keywords}

Thay vì hút thuốc hãy tập luyện đi bộ mỗi ngày.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh, tập thể dục đều đặn cũng có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Bạn không cần tập luyện quá nặng mà chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày. Ngoài tác dụng tăng tuổi thọ, chăm vận động thể chất còn cải thiện trí nhớ, tâm trạng và khả năng học tập.

Hạn chế uống bia, rượu, không uống quá 2 ly bia mỗi ngày thường sống lâu. Đối với đàn ông, lượng cồn hấp thụ hàng ngày chỉ nên dao động từ 5 đến 30 g, tương đương hai ly bia 350 ml.

Thay thế đồ ăn nhanh bằng thực phẩm lành mạnh. Đại học Harvard khuyên bạn đặt chất lượng thực phẩm lên trên cùng và chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc qua chế biến, hoa quả tươi thay cho nước ép. Trên thực tế, người sử dụng thực phẩm chất lượng cao như rau lá xanh, bột yến mạch, cá, các loại hạt và đậu có xu hướng sống thọ.

Từ bỏ thuốc lá nhờ đạp xe rèn luyện mỗi ngày
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì tập thể dục có thể làm giảm cơn thèm hút thuốc lá. Trong đó, xe đạp là một trong những dụng cụ thể dục giúp cai thuốc lá hiệu quả và nâng cao sức khỏe cho người nghiện thuốc lá lâu năm. 
Hút thuốc lá ảnh hưởng xấu đến môi trường sống
Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của con người.
Chế độ ăn uống cho người cai thuốc lá
Nhiều người sau khi cai thuốc lá được vài hôm cơ thể mệt mỏi kèm theo một số biểu hiện: Bực bội, cáu kỉnh, thèm ngủ, tăng cân... Để khắc phục, người cai thuốc cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...