Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá

(BGĐT) - Giảm độc hại tích tụ trong cơ thể: Theo nghiên cứu thì hút thuốc lá là cách đưa rất nhiều độc tố vào cơ thể, kể cả virút, vi khuẩn và các chất ngoại lai gây bệnh hiểm nghèo khác. Do đó, giảm chất độc trong cơ thể là một trong nhiều lợi ích của bỏ thuốc lá.

Tăng cường khả năng tuần hoàn máu: Bỏ thuốc lá là giúp cho máu tuần hoàn tốt lên não và các bộ phận khác trong cơ thể. Đặc biệt nó giúp cho cuộc sống tình dục sung mãn, hạn chế căn bệnh bất lực, kể cả ở đàn ông lẫn phụ nữ.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Giảm chi phí hàng năm: Chi phí cho thuốc lá của những người nghiện mỗi năm rất lớn, ngoài ra còn kéo theo những khoản chi phí khổng lồ khác, nhất là cho ngành y tế, bảo hiểm. Bởi vậy bỏ thuốc lá sẽ giảm được rất nhiều chi phí vô ích.

Làm tăng tính sáng tạo và thiện cảm nơi làm việc: Những trung tâm, công sở mang tính môi trường làm việc tập thể cao, mọi người sẽ có thiện cảm với người đã từng nghiện nay bỏ được thói quen này, tiếp đến sẽ làm cho người trong cuộc có "hơi thở thơm tho", giúp cho môi trường trong sạch, đồng nghiệp không phải hút thuốc thụ động.

Bỏ được các thói quen bất lợi khác: Nghiên cứu do hãng RealNetworks (Mỹ) thực hiện cho thấy người bỏ thuốc lá cũng sẽ bỏ được nhiều thói quen bất lợi khác kể cả thói quen ngồi lỳ trước màn hình hàng giờ, nghiện chơi điện tử, bỏ thói quen thức khuya, dậy muộn, lười tắm giặt, đi làm muộn, bỏ dở học hành...

Giấc ngủ sẽ sâu hơn: Theo các chuyên gia ĐH Johns Hopkins (Mỹ), khi bỏ thuốc giấc ngủ của con người sẽ đến sâu hơn, không bị gián đoạn bởi hiện tượng "đói nicotin" như khi còn đang hút thuốc.

Làm tăng sức khỏe xương cốt: Theo các chuyên gia ở ĐH California (Mỹ), những phụ nữ nghiện hút thuốc lá có mức độ suy giảm tỷ trọng khoáng trong xương từ 2,3-3,3% nếu hút thuốc trên 10 năm và tỷ lệ này sẽ tăng nếu sau mãn kinh tiếp tục hút thuốc. Vì vậy bỏ thuốc lá đồng nghĩa với việc tăng cường sức khỏe xương cốt.

Giảm được những căn bệnh nan y: Đặc biệt là các loại bệnh ung thư như ung thư vòm họng, răng miệng, ung thư vú, ung thư não, ung thư phổi và nhiều căn bệnh khác liên quan đến khói thuốc.

Hạn chế bệnh ù tai: Theo nghiên cứu, nhóm người hút thuốc lá nói riêng và sử dụng các chất kích thích nói chung có rủi ro mắc bệnh thính lực, giảm sức nghe cao hơn tới 70% so với người không hút thuốc lá, nhất là bệnh ù tai giống như ve kêu.

Phát hiện một xe khách chở 2.700 gói thuốc lá nhập lậu
Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1/7, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện Đak Đoa phát hiện một xe khách chở 2.700 gói thuốc lá nhập lậu.
Những bệnh tật khi phụ nữ tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc lá
Hút thuốc không chỉ gây ra ung thư phổi mà còn có thể dẫn đến những loại ung thư khác như ung thư miệng, môi, yết hầu, bàng quang, thận, dạ dày, gan, cổ tử cung...
Hãy từ bỏ thuốc lá vì sức khỏe tim mạch của bạn
Thuốc lá chứa hàng nghìn hóa chất trong đó có nhiều chất độc hại, nguy hiểm cho sức khỏe song nhiều người vẫn không từ bỏ được thói quen hút thuốc. Thói quen này đang khiến người nghiện thuốc lá phải đối diện với nhiều căn bệnh về tim mạch. 
Ba đối tượng vứt 9.000 gói thuốc lá ngoại để thoát thân
Khi bị lực lượng chức năng áp sát, ba đối tượng chở hàng lậu vội rút dây buộc, bỏ lại 9.000 bao thuốc lá chắn ngang giữa đường để chạy thoát thân.
Muốn da khỏe đẹp, hãy từ bỏ thuốc lá
Khi ai đó đề cập đến tác hại của việc hút thuốc lá trên làn da của bạn, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Hầu hết chúng ta có thể nghĩ đến các nếp nhăn trên khuôn mặt. Trên thực tế, khói thuốc lá gây hại cho da theo những cách khác nhau, ảnh hưởng đến cả ngoại hình và sức khỏe của người hút.
Thuốc lá làm suy giảm não bộ
Não bộ là cơ quan quan trọng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thói quen hút thuốc. Mỗi khi bạn hút thuốc, các chất hóa học có trong điếu thuốc cũng đến não. 
Hệ tiêu hóa tổn hại thế nào nếu hút thuốc lá?
Tất cả chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá là một trong những thói quen nguy hiểm nhất có thể hủy hoại sức khỏe bằng nhiều cách.
Chi phí hút thuốc lá tốn gấp đôi khám, chữa bệnh
Việt Nam nằm trong 15 quốc gia có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Con số đáng báo động này đang có xu hướng ngày càng tăng nhanh và có nguy cơ trẻ hóa. Gần 1/2 nam giới ở Việt Nam hút thuốc lá, trong đó 65% trong độ tuổi từ 25 - 45. Ở nước ta mỗi giờ có 5 ca tử vong và mỗi năm có 40 nghìn người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá.
Nguy hiểm khi dùng chung thuốc lá với tân dược
Thuốc lá và thuốc tân dược mỗi khi dùng chung đều có những tương tác lẫn nhau. Rất ít người hiểu và kiêng hút thuốc lá khi dùng thuốc tân dược.

Tùng Lâm (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...