Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác trước các chiêu trò quảng cáo thuốc lá

(BGĐT) - Trước nguy cơ nghiện chất nicotine và các tác hại đối với sức khỏe của việc sử dụng thuốc lá, ngăn chặn các chiến thuật quảng cáo có hệ thống của ngành công nghiệp thuốc lá nhằm vào giới trẻ, Tổ chức y tế thế giới (WHO) lựa chọn chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá năm 2020 là "Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá".

Hiện nay, các chiến thuật quảng cáo, tiếp thị, nhất là các phương thức mà ngành công nghiệp thuốc lá tác động đến thanh thiếu niên nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thuốc lá, như: Giới thiệu các sản phẩm ENDs với nhiều kiểu dáng thiết kế "sành điệu"; quảng cáo các sản phẩm thuốc lá mới là sản phẩm thay thế ít tác hại hơn so với các loại thuốc lá thông thường; tài trợ cho người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm thuốc lá mới cho thanh niên; tài trợ cho các cuộc thi để quảng bá các sản phẩm thuốc lá và sản phẩm nicotine… Thông qua các chiến dịch truyền thông nhằm trang bị các thông tin giúp thanh thiếu niên nhận thức rõ tác hại của thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá mới, cũng như bản chất các chiến thuật quảng cáo thuốc lá nhằm lôi kéo các thế hệ hiện tại và tương lai nghiện nicotine và sử dụng thuốc lá, bất chấp việc gây ra hàng triệu ca tử vong sớm do thuốc lá mỗi năm.

{keywords}

Ngày nay, giới trẻ đứng trước sự bủa vây của các chiến thuật quảng cáo có hệ thống của ngành công nghiệp thuốc lá. Ảnh minh họa.

Huy động và thông qua sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong xã hội để tác động, kêu gọi thanh niên tham gia các hoạt động tuyên truyền về ảnh hưởng của nghiện chất nicotine đến thế hệ trẻ.

Từ thực tế đó, WHO kêu gọi: Các quốc gia cần có hành động kịp thời để giúp thế hệ trẻ không bị lừa dối bởi các quảng cáo gây nhầm lẫn rằng có loại thuốc lá ít hại cho sức khỏe, xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh. Những người có tầm ảnh hưởng xã hội hãy cùng tham gia kêu gọi một thế hệ trẻ không sử dụng thuốc lá và các sản phẩm gây nghiện như nicotine; thế hệ trẻ cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nhằm chỉ rõ sự thật về những chiến thuật quảng cáo thuốc lá gây nhầm lẫn cho người sử dụng để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thuốc lá thế hệ mới và mối nguy với sức khỏe
(BGĐT) - Thuốc lá điện tử, vape, thuốc lá làm nóng hay còn được gọi chung là thuốc lá thế hệ mới hiện đang được quảng cáo như một phương pháp để cai nghiện hay hạn chế việc hút thuốc lá. 
Lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá
(BGĐT) - Giảm độc hại tích tụ trong cơ thể: Theo nghiên cứu thì hút thuốc lá là cách đưa rất nhiều độc tố vào cơ thể, kể cả virút, vi khuẩn và các chất ngoại lai gây bệnh hiểm nghèo khác. Do đó, giảm chất độc trong cơ thể là một trong nhiều lợi ích của bỏ thuốc lá.
Phát hiện một xe khách chở 2.700 gói thuốc lá nhập lậu
Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1/7, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện Đak Đoa phát hiện một xe khách chở 2.700 gói thuốc lá nhập lậu.

Minh Minh (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...