Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh

(BGĐT) - Khói thuốc lá rất nguy hiểm đến sức khỏe con người, không chỉ người hút thuốc mà còn cả những người xung quanh khi hít phải khói thuốc. Nếu khói thuốc lá tồn tại trong không gian phòng sẽ càng nguy hiểm. Để giữ gìn sức khỏe và ngăn chặn bệnh tật, bạn phải lập tức khử mùi thuốc lá để không khí trong phòng được trong lành hơn.

Cây xanh còn có chức năng lọc các chất độc hại trong không khí. Vì vậy, bạn nên đặt những chậu cây xanh trong phòng máy lạnh để khử mùi thuốc lá, giúp bầu không khí được làm sạch và trong lành hơn. Hoa cúc đồng tiền và cây thường xuân là những loại cây có tác dụng khử benzene - một loại độc tố có trong khói thuốc lá. 

{keywords}

Trồng cây xanh trong phòng giúp khử mùi thuốc lá hiệu quả.

Ngoài ra, cúc đồng tiền còn có thể loại bỏ trichloroethylene, một chất có thể gây ung thư được tìm thấy trong các loại mực, chất dung môi và sơn. Cúc đồng tiền còn rất hữu ích trong việc khử carbon monoxide trong không khí. Bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn theo tỉ lệ 1 bát giấm pha với 3 bát nước ấm và để qua đêm giúp khử sạch mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. 

Than hoạt tính được biết đến với khả năng lọc sạch không khí cùng thấm hút mùi cực tốt. Tương tự như giấm ăn, bạn có thể dùng nguyên liệu này để loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Hãy đặt bột than hoạt tính trong căn phòng của mình, sau một đêm mùi thuốc lá sẽ biến mất, trả lại bầu không khí trong lành cho bạn.

Hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu như chanh, bạc hà, oải hương, hương thảo,... không chỉ mang đến hương thơm dịu nhẹ, thanh sạch không khí, loại bỏ mùi thuốc lá mà còn những công dụng tuyệt vời như làm đẹp, giảm stress, sảng khoái tinh thần. Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để hương thơm lan tỏa khắp phòng, từ đó loại bỏ mùi thuốc lá.

Bên cạnh mang lại hương thơm dễ chịu, các tinh chất từ vỏ cam, chanh và bưởi còn có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ mùi hôi, đặc biệt là khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Sau khi ăn cam, chanh hoặc bưởi, bạn hãy lấy vỏ của chúng đặt ở các góc phòng, trên bàn hoặc trong tủ, mùi hôi của thuốc lá sẽ sớm biến mất. 

Bạn cũng có thể rắc một ít baking soda hoặc bã cafe vào gạt tàn thuốc có thể loại bỏ mùi thuốc lá. Khi đó, baking soda sẽ nhanh chóng khử mùi thuốc mới ám ở gạt tàn, đồng thời hương thơm của cafe cũng sẽ lấn át hơi tàn khói thuốc hiệu quả.

Hãy thường xuyên vệ sinh các vật dụng dễ ám mùi. Những tấm thảm và rèm cửa có thể được xem là một trong những nơi ám mùi thuốc lá nhiều nhất.

Phương Hà

Ảnh hưởng xấu của thuốc lá đến giấc ngủ
(BGĐT) - Các nhà khoa học đã chứng minh thuốc lá là tác nhân phát triển một số bệnh ung thư, tim mạch, nhiễm trùng và trầm cảm. Quá trình hút thuốc sẽ làm các hóa chất độc hại và kim loại nặng xâm nhập, phá hoại cơ thể theo thời gian. Nicotin trong thuốc lá còn gây rối loạn giấc ngủ hàng ngày.
Thuốc lá điện tử và những tác hại nghiêm trọng với sức khỏe
(BGĐT) - Các nghiên cứu gần đây cho thấy thuốc lá điện tử (vape) có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim, bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và nghiện thuốc lá.
Thuốc lá và chứng trầm cảm ở người vị thành niên
(BGĐT) - Đến 70% những người hút thuốc bắt đầu thử thuốc lá khi họ chưa đầy 18 tuổi. Nhiều người bắt đầu từ năm 11 tuổi và có trẻ 14 tuổi đã nghiện thuốc. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất thế giới. Ngày càng có nhiều người trẻ hút thuốc lá, đặc biệt là trẻ vị thành niên.
Những hành vi liên quan đến hút thuốc lá bị nghiêm cấm thế nào?
(BGĐT) - Ở Việt Nam, theo số liệu của ngành Y tế, mỗi năm có 40 nghìn người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động. Nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe cho những người không hút thuốc lá, hạn chế ảnh hưởng của khói thuốc lá nơi công cộng, Nhà nước đã ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...