Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thế nào là socola ngon, bạn đã biết chưa?

Cập nhật: 19:49 ngày 13/02/2018
Với kiểu dáng và hương vị đa dạng, tuy nhiên, để tìm được đúng loại socola ngon và chất lượng không phải là điều đơn giản. Vậy thế nào mới là socola ngon đích thực? Nhân dịp Valentine xin giới thiệu một số thông tin để bạn trẻ biết chọn sản phẩm chất lượng.

{keywords}

Socola được chế biến đa dạng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Vị đắng quyến rũ

Socola có vị đắng đặc trưng, giảm dần theo 3 cấp độ tương ứng với 3 loại là: Socola đen, socola nâu và socola trắng.

Trẻ em thường thích ăn loại socola nâu hoặc trắng do độ đắng ít, dễ ăn hơn. Nếu dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn, bạn có thể nhâm nhi một miếng socola với nước trà, cà phê hoặc đun nóng chảy socola để thưởng thức như một thức uống bổ dưỡng.

Socola đen có vị đắng tự nhiên hơn, là loại có hàm lượng flavonoid cao nhất do chứa nhiều cacao nguyên chất. Flavonoid là một chất chống oxy hoá tích cực, có khả năng chống lại các gốc tự do – thủ phạm kích thích sự hình thành những mảng bám trên thành động mạch dẫn đến chứng xơ vữa động mạch, đồng thời, giúp giảm lượng cholesterol có hại và tăng lượng cholesterol HDL có lợi cho cơ thể.

Tan chảy mềm mại

Socola sẽ giữ được chất lượng và phom tốt nhất khi được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ mát, từ 15 – 20 độ C, nếu quá lạnh bề mặt socola sẽ bị đóng những vệt trắng; nếu quá nóng socola sẽ mềm, chảy không còn giữ được hình dạng đẹp mắt. Khác với socola tươi mềm mại và dễ tan chảy, socola nguyên chất có độ nóng chảy khá thấp, khi cầm trên tay ở điều kiện thường bạn sẽ thấy socola mềm đi và khi cho vào miệng sẽ tan chảy chầm chậm. Ngược lại, các loại socola được chế biến từ các chất béo khác, không đủ tiêu chuẩn hàm lượng bơ cacao sẽ không tan trong miệng người dùng, gây cảm giác khó chịu giống như đang nhai sáp. Bởi lẽ đó, khi mua socola, nếu lựa đúng loại socola có chất lượng cao, không bị pha trộn thì bạn mới có thể cảm thấy được hết độ tinh tế của hương vị được yêu thích nhất thế giới này.

Từ biến thể truyền thống…

Từ 3 loại socola cơ bản ở trên, các cơ sở bắt đầu một quy trình chế biến phức tạp tiếp theo: nấu chảy, làm lạnh, tạo hình, cho vào các nhân như hạt dẻ, hạt điều, mứt trái cây, kem, cà phê, rượu… để tạo thành những viên kẹo socola với nhiều hình dạng xinh xắn, bóng loáng trông thật bắt mắt và hấp dẫn. Đây là quy trình quan trọng, tùy vào nghệ thuật tạo hình, công thức chế biến nhân của từng nhà sản xuất sẽ đem đến cho người tiêu dùng những cảm nhận khác nhau về hình thức, hương vị của từng loại socola thành phẩm.

…đến những cách tân hiện đại

Khi đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực, socola không chỉ được sản xuất đóng thành thỏi, hộp mà được làm thủ công với vòng đời tương đối ngắn, với tên gọi “socola tươi”. Socola tươi hoàn toàn khác biệt với socola thông thường ở độ mềm mại, vị ngọt vừa và vị đắng nhạt hòa quyện với sự tươi mát của hương socola tinh khiết kết hợp cùng mùi thơm tinh túy của nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại hương vị socola tươi đa dạng như: matcha, sữa dừa, cherry, rượu… Loại socola này luôn được bảo quản trong nhiệt độ mát tiêu chuẩn, không có chất bảo quản nên được người tiêu dùng nhanh chóng ưa thích là ưu tiên chọn lựa.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...