Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mẹo tránh mua phải hàng giả, hàng fake giảm giá dịp cuối năm

Cập nhật: 16:14 ngày 02/12/2019
Một số gian thương có thể nhân dịp mùa sale cuối năm để trộn thêm hàng nhái, hàng fake rồi bán với giá thấp để thu hút khách hàng.

Cuối năm là dịp nhiều cửa hàng tổ chức khuyến mãi thu hút khách hàng. Từ hàng thời trang, mỹ phẩm, giầy dép, nội thất, điện tử,... đều đua nhau khuyến mãi giảm giá khủng. Theo đó, nhiều mặt hàng giảm giá đến 50-80%.

{keywords}

Bạn cần giữ cho mình sự sáng suốt khi đứng trước mức giảm giá khủng từ các cửa hàng đặc biệt là các shop online trong các dịp giảm giá.

Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, nhiều cửa hàng cũng đua nhau thực hiện những đợt giảm lớn. 

Đánh trúng tâm lý khách hàng chen nhau mua dịp giảm giá thường có tâm lý chủ quan mà không xem xét kỹ lưỡng sản phẩm, các chủ cửa hàng ham lợi đã trộn lẫn hàng giả, hàng fake với hàng chính hãng để bán với giá thấp, dẫn đến việc mua phải những sản phẩm kém chất lượng, vừa tốn tiền lại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chính vì vậy dù sản phẩm có giảm giá thì bạn vẫn cần "bỏ túi" những điều sau đây nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng.

- Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, được nhiều người tin cậy.

- Để ý đến giá: Giá tiền không phải yếu tố quyết định những sản phẩm chính hãng thường không có giá quá rẻ. Nếu rẻ quá thì bạn nên cân nhắc.

- Chọn sản phẩm nguyên hộp: Nên mua các sản phẩm vẫn còn nguyên niêm phong (seal) và giấy bóng kính.

- Để ý các chi tiết trên hộp: Hàng chuẩn thường có vỏ hộp được in cẩn thận, rõ ràng, hài hoà về mặt thẩm mỹ và cực kỳ ít lỗi sai.

- Cảm quan cá nhân trên sản phẩm: Điều này bạn cần có một chút kinh nghiệm. Sản phẩm chính hãng thường ít có lỗi vặt như chỉ thừa, may lỗi... (đối với những mặt hàng như giày dép, quần áo). Với nước hoa, thứ cần nhận biết chính là mùi hương, thời gian bay mùi...

Quan trọng hơn cả, hãy nhớ rằng mã vạch hay mã QR không hoàn toàn là công cụ để kiểm tra hàng giả hàng nhái. Mã số mã vạch chỉ là chìa khóa dẫn đến kho dữ liệu tương ứng (mô tả thông tin về sản phẩm) chứ không thể chỉ dùng mã số mã vạch để phân biệt hàng giả và hàng thật. Để phân biệt hàng thật hàng giả phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau của sản phẩm.

Giá lợn hơi tiếp tục giảm nhưng vẫn trên 70.000 đồng/kg
Giá lợn thịt giảm mạnh tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung nhưng vẫn trên 70.000 đồng/kg.
Mắc 4 vi phạm, chuỗi thời trang Seven.Am bị phạt 170 triệu đồng
Với 4 lỗi vi phạm được chỉ rõ, Tổng cục Quản lý thị trường đã xử phạt chuỗi thời trang thương hiệu Seven.Am tổng cộng 170 triệu đồng.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...